MY' HISTORY ...

Sống - khát vọng để thấy đời mênh mông hơn!

26 thg 2, 2010

Xu hướng thương mại điện tử toàn cầu

Internet phát triển mạnh mẽ sẽ là động lực để thúc đẩy sự tăng tr­ưởng buôn bán trên phạm vi toàn cầu. Các n­ước trên thế giới đã và đang sẵn sàng nhập cuộc. Dự báo trong thời gian tới, thư­ơng mại điện tử sẽ đem lại cho các doanh nghiệp một nguồn lợi nhuận khổng lồ. Doanh thu từ bán hàng qua mạng sẽ chiếm một phần lớn Bán hàng qua mạng Internet không mất nhiều thời gian đã trở nên phổ biến giữa khách hàng và các nhà kinh doanh trong những năm gần đây, đặc biệt là trong kỷ nguyên tới. Thực tế cho thấy năm 1999, doanh thu bán hàng từ th­ương mại điện tử đã chiếm một phần quan trọng trong tổng doanh thu tại hầu hết các công ty trên thế...

Khó khăn TMĐT ở Việt Nam

20 triệu người sử dụng Internet là tiền đề lớn cho kinh doanh trực tuyến tại VN, nhưng số đông người dân vẫn e ngại những rủi ro trong mô hình mua sắm này nên việc mở rộng e-commerce còn hạn chế. Nhiều lần mua đồ bằng việc dạo quanh các trang web đặt hàng đem đến tận nhà, chị Trần Thị Lan Anh, quận Phú Nhuận, TP HCM, vẫn không khỏi yên tâm với những chủ hàng ở ngoài tỉnh dù rằng nguồn hàng cung cấp của họ khá hấp dẫn về hình thức lẫn giá cả. Không những thế việc mua bán trên các website hiện nay đa phần theo phương thức "tiền trao cháo múc" và ngay cả người bán cũng muốn tìm kiếm sự an toàn cho mình. Anh Võ Minh Phúc, chuyên mua bán...

10 xu hướng ảnh hưởng đến hoạt động marketing 2010

Jwtintelligence - một đơn vị kinh doanh trực thuộc JWT, một công ty truyền thông tiếp thị toàn cầu, có hơn 200 văn phòng đặt ở 90 quốc gia vừa công bố một báo cáo thường niên lần thứ năm về các xu hướng có tác động đến hoạt động kinh doanh tiếp thị và xây dựng nhãn hiệu của các doanh nghiệp trên thế giới trong năm 2010. Nền kinh tế toàn cầu chưa thoát khỏi suy thoái, càng nghiêm trọng là những điều đáng quan tâm đằng sau những xu hướng này.1. Người tiêu dùng tiếp tục đi tìm sự ổn địnhNền kinh tế ở nhiều nước dự báo sẽ tiếp tục khó khăn và người tiêu dùng sẽ tìm kiếm những thông điệp quảng cáo đem đến cho họ sự thoải mái về tinh thần...

25 thg 2, 2010

10 bí quyết quản lý nhân sự đầu năm

Năm mới đến là lúc chúng ta nhìn lại những điều đã làm trong năm qua và tìm cách lập kế hoạch để năm nay tốt đẹp hơn. Một số người nói rằng: những quyết tâm chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và lập tức bị lu mờ khi gặp sự cố. Tuy nhiên, hầu hết chuyên gia nhận định: quyết tâm dẫn dắt doanh nghiệp đến thành công. Sau đây là vài điều doanh nghiệp cần quyết tâm thực hiện trong năm mới:Hãy dành thời gian đi vòng vòng và quan sát những gì đang diễn ra trong công ty.1. Đưa ra một dự án rõ ràng với những mục tiêu cụ thể, vừa sức. Đồng thời, chia sẻ nó với tất cả nhân viên. Họ cần biết bạn đang dẫn dắt công ty theo hướng nào? Họ có thể làm gì...

Doanh nhân nói chuyện phong thủy

Phong thủy có lịch sử lâu đời, không phải là mê tín dị đoan. Đây là một môn khoa học về môi trường sống, cách bày bố, sắp xếp chỗ ở, nơi làm việc hợp lý. Vì vậy phong thủy ngày càng thu hút được sự quan tâm của giới doanh nhân.Ông Nguyễn Mạnh Hùng đang tham gia khóa thiền cùng với các doanh nhân. Ảnh: P.H.Chúng ta có thể hiểu đơn giản phong là khí hay chuyển động của gió, còn thủy là dòng nước. Như vậy phong thủy là môn khoa học kết hợp giữa dòng khí và mạch nước, nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý và môi trường xung quanh đến đời sống, công việc, phúc họa của con người. Nếu phân tích kỹ và đi sâu về môn này sẽ thấy phong thủy liên quan...

"Quỹ bà"

Khi nói đến hai từ “quỹ đen”, người ta thường nghĩ ngay đến... quý ông, ý là đàn ông hay có quỹ đen, ngoài tầm kiểm soát của vợ để chi tiêu riêng. Nghĩ như vậy cũng hợp lẽ bởi xưa nay người ta vẫn cho rằng “ngân hàng vợ” chỉ có thu vào chứ không có chuyện chi ra. Một người chia sẻ: “Đến bây giờ, đã gần bốn mươi năm qua rồi, nhưng tôi vẫn còn nhớ như in lần cãi nhau giữa ba mẹ tôi về chuyện đầu tư tiền bạc. Trong gia đình, ba tôi là người làm ra tiền, cả cuộc đời mẹ tôi chỉ có một nghề duy nhất là nội trợ. Tiền kiếm được, ba tôi đưa hết cho mẹ để chi dùng trong gia đình, ông chỉ giữ lại một ít chi tiêu riêng như mua thuốc lá, đổ xăng,...

Sức mạnh của mạng xã hội

Trước khi mạng xã hội xuất hiện thì rất ít người trong số chúng ta từng muốn có một người bạn như vậy. Liên kết xã hội xuất hiện trong mọi khía cạnh đời sống Theo Nicholas A. Christakis và James H. Fowler, tác giả cuốn “Kết nối: Sức mạnh đáng ngạc nhiên của các mạng xã hội và cách chúng quyết định cuộc sống của chúng ta”, thì dù thế nào lịch sử loài người là lịch sử của việc liên kết xã hội. “Các mối liên kết của chúng ta thì ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống”. “Cảm xúc của chúng ta như thế nào, chúng ta biết điều gì, chúng ta cưới ai, chúng ta có bị ốm hay không, số tiền chúng ta kiếm được là bao nhiêu, và...

Những "tín đồ" của công việc

Vẫn như mọi khi, hôm nay lại ngủ dậy muộn nữa rồi. Thôi chẳng tập tành gì nữa vậy, phải đến cơ quan trước 8g để chuẩn bị thuyết trình chứ!Bạn ham làm việc, bạn ngồi trước máy tính chục tiếng mỗi ngày, đôi tay bạn lướt trên bàn phím không ngừng nghỉ… Bạn có một vị trí trong xã hội. Thật tuyệt – bạn là một phụ nữ của thời đại mới! Nhưng hãy thử đọc những dòng nhật ký này và… giật mình!Dưới đây là 24 giờ đồng hồ của một nữ giám đốc marketing 32 tuổi:Lười vận độngVẫn như mọi khi, hôm nay lại ngủ dậy muộn nữa rồi. Thôi chẳng tập tành gì nữa vậy, phải đến cơ quan trước 8h để chuẩn bị thuyết trình chứ!Thức dậy vào sáng sớm, và những bài tập...

Các nhà bán lẻ, tiết kiệm mà vẫn có lợi nhuận

Giống như hầu hết những người dân Mỹ, các nhà bán lẻ đang phải vật lộn với tình trạng leo thang giá nhiên liệu... Giờ đây, các nhà bán lẻ phải chi nhiều tiền hơn để mua hàng hoá từ các nhà sản xuất mà bản thân chi phí sản xuất cũng tăng lên, và giá cước vận chuyển hàng hoá từ trung tâm phân phối đến cửa hàng cũng tăng lên.Nhưng các công ty bán lẻ không hề muốn đẩy việc tăng những chi phí này theo dây chuyền đến khách hàng. Để tránh cho giá không bị đẩy lên, nhiều nhà bán lẻ đã áp dụng chiến lược chống lạm phát đã được kiểm chứng:- Thu hẹp hoạt động- Cắt giảm hàng tồn kho- Giảm giờ làm của các nhân viên bán thời gian- Tiết kiệm năng...

24 thg 2, 2010

Bí quyết làm việc hiệu quả

Hãy dành ít phút để tận hưởng một tách cà phê, co giãn cơ, hít thở sâu, thư giãn cổ và vai… Sau đó, bạn sẽ tập trung và làm việc hiệu quả hơn.Hãy dành ít phút để tận hưởng một tách cà phê, co giãn cơ, hít thở sâu, thư giãn cổ và vai… Sau đó, bạn sẽ tập trung và làm việc hiệu quả hơn.Nhân viên nào cũng muốn tập trung làm việc chăm chỉ và hiệu quả để cống hiến cho công ty. Tuy nhiên các thống kê lại cho thấy điều ngược lại: hơn một nửa thời gian của nhân viên công sở bị lãng phí vào những việc không liên quan tới nhiệm vụ của họ.Thống kê về thời gian trong ngày của một nhân viên công sở điển hình dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên:-...

Cân bằng công việc và cuộc sống

Hằng ngày, chúng ta phải đối mặt với vô vàn mọi thứ: nỗ lực dẫn đầu trong công việc, giảng bài cho con, đưa đón con đến trường, dành thời gian bên bạn đời, chăm sóc cha mẹ già yếu, chưa kể phải giải quyết đống việc không tên ở nhà, chỉ còn vài phút ít ỏi thì dành cho bạn bè…Cuộc sống dường như là một trận chiến không ngừng giữa công việc và cuộc sống đời thường. Đặc biệt trong thời điểm hiện nay, suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi người theo nhiều cách khác nhau. Tham khảo những bí quyết sau để đạt cân bằng giữa công việc và cuộc sống.Đầu tiên, chọn lựa những ưu tiên. Muốn thay đổi để cân bằng công việc và cuộc sống, thì...

Vì sao thông điệp marketing gây khó chịu?

10 lý do sau giải thích tại sao bản marketing lại gây khó chịu cho khách hàng.Kiêu căng ngạo mạn. Nếu bản marketing dành phần lớn để nói về bạn thì sẽ không chạm được đến khách hàng. Thay vào đó, hãy làm sao để bản tiếp thị tập trung vào khách hàng mục tiêu. Vai trò của bạn chỉ đơn giản là giúp khách hàng, bằng cách này hay cách khác. Trong văn bản tiếp thị, nhu cầu và ý muốn khách hàng mới là chính. Hãy cho thấy bạn hữu ích đối với họ ra sao thay vì nêu lên những lý do khiến bạn tin rằng mình rất xuất sắc.Huyênh hoang tự đắc. Đã qua rồi thời của những bản văn độc đoán với ngôn ngữ bán hàng khó chịu. Khách hàng sẽ đọc thấy ý đồ kinh...

23 thg 2, 2010

Chiêu tiếp thị làm mê lòng người

Các chiến dịch tiếp thị thường tốn rất nhiều chi phí và công sức, do đó chúng ta cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả nhất.Một chiến dịch tiếp thị thành công cần phải hội đủ 3 yếu tố quan trọng là lôi cuốn, cung cấp thông tin và lời kêu gọi thuyết phục nhằm thu hút sự phản hồi.Áp lực của việc thiết kế thành công một chiến lược tiếp thị có thể rất cao. Điều đáng buồn là không phải lúc nào cũng chiến dịch tiếp thị cũng thành công như mong đợi. Thế nhưng, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng cải thiện cơ hội thành công bằng cách áp dụng quy tắc đơn giản.Một chiến dịch tiếp thị thành công...

Ba bước đơn giản để "tiến" trong nghề nghiệp

Chớ có e ngại, chớ có than vãn: “Sao tôi không may mắn thế này”.Thành công chỉ đến từ chính bản thân bạn. Tôi muốn mách bạn 3 cách để thành đạt trong mọi môi trường nghề nghiệp, dù khó khăn hay thử thách nhất. Làm sao để mọi người thấy: Bạn thực sự là người có khả năng.1. Hãy để cho mọi người thấy bạnCó nhiều bạn lúc nào cũng như muốn giấu mình đi. Bạn không muốn mọi người chú ý đến mình. Nếu có ai hỏi đến bạn lại đỏ mặt bẽn lẽn. Bạn rất sợ “bị” phát biểu trong các buổi họp. Bạn e ngại điều gì vậy?Hãy làm ngược lại, hãy cố gắng để tất cả mọi đồng nghiệp (tất nhiên kể cả sếp) đều biết và nhớ tên bạn. Hãy tự nguyện tham gia các cuộc họp...

Những sản phẩm và dịch vụ "hot" để khởi nghiệp

1. KẹoKẹo là đồ ăn chơi, nhưng nhiều người khó kềm chế. Hơn thế nữa, chính trong lúc khủng hoảng, cần thư giãn tinh thần, thì kẹo chocolate làm dịu căng thẳng càng được tiêu thụ nhiều. Tại Mỹ, tiệm bán chocolate báo cáo lợi nhuận tăng 30%. Các chuyên gia khẳng định: bán bánh kẹo là một trong những ngành độc đáo, miễn nhiễm trước mọi cuộc khủng hoảng từ xưa đến nay.2. Ứng dụng cho iPhoneSự ra đời của iPhone là cuộc cách mạng trong thế giới di động. Điểm thu hút của iPhone, ngoài màn hình cảm ứng hiện đại, còn có những ứng dụng trò chơi, các tiện ích như bản đồ dò tìm, game... Hiện có hơn 30.000 ứng dụng cho iPhone. Và các công ty con...

Thế nào là chu trình phát triển doanh nghiệp?

Công ty đào tạo thông qua trò chơi của Thụy Điển Celemi cho biết, chu kỳ phát triển của doanh nghiệp thường là 9 năm và chia ra làm ba thời kỳ: Khởi nghiệp, tạo lập nền móng và phát triển bền vững. Mỗi thời kỳ có những yêu cầu quản trị doanh nghiệp khác nhau. Do đó, việc phát triển của doanh nghiệp sẽ bị kìm hãm nếu bỏ qua quy luật này.Khởi nghiệp (1 - 3 năm)Bộ máy hoạt động trong thời kỳ khởi nghiệp khá đơn giản. Mọi người tập hợp dưới ngọn cờ của doanh nghiệp chỉ vì niềm tin tạo dựng tương lai. Lúc này hệ thống báo cáo và truyền thông quản trị còn sơ sài. Do đó, cách quản lý theo sự thuận tiện là tối ưu vì huy động được các nguồn...

Kỹ năng vàng cho nghề Sale

Khi tìm người cho vị trí nhân viên sales (nhân viên kinh doanh) hay cao hơn là quản lý sales, nhà tuyển dụng cần các ứng viên có các kỹ năng gì? Là những tố chất không thể thiếu của một nhân viên sales giỏi. Bằng khả năng giao tiếp, thuyết phục và đàm phán của mình, bạn có thể tạo dựng nên các mối quan hệ tốt với những khách hành tiềm năng hay các đối tác kinh doanh, các đại lý kinh doanh…Khả năng giao tiếp này được thể hiện ở việc bạn có thể giao tiếp tốt thông qua nhiều hình thức như gặp mặt trực tiếp, email, thư tay hay điện thoại. Một khi đã tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng thì bạn đã đạt được 80% cơ...

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More