MY' HISTORY ...

Sống - khát vọng để thấy đời mênh mông hơn!

12 thg 5, 2010

Quan điểm của một nhân viên thành công

Có nhiều người thăng tiến rất nhanh trên con đường sự nghiệp, nhưng cũng có không ít người mãi mãi chỉ dậm chân tại chỗ. Tại sao vậy? Bởi hai dạng người này khác nhau ở chỗ đó là: Quan điểm, thái độ làm việc.Chúng tôi xin giới thiệu 10 quan điểm của một nhân viên thành công, hy vọng từ đây các bạn có thể rút ra được gì đó cho bản thân.1. Tôi quyết định vận mệnh của mìnhNếu bạn luôn chờ đợi một điều gì đó thú vị đến với bạn cũng như sự nghiệp của bạn, có thể bạn sẽ phải chờ trong một khoảng thời gian dài, cũng có thể là chẳng bao giờ xảy ra. Những người thành công luôn tự quyết định số phận, tìm kiếm và tạo nên những điều thú vị cho chính họ. Vậy, hãy cố gắng suy nghĩ về sự nghiệp của mình theo một cách khác, bạn sẽ tạo nên bức đột phá cho sự nghiệp của bạn.2. Mọi thứ đều có thểBạn nghĩ mình...

Có đam mê, có nghề vững chắc

Đại học không phải là con đường duy nhất - suy nghĩ không mới mẻ ấy không hẳn đã nhận được sự đồng thuận xã hội suốt thời gian dài. Nhưng nay xu hướng chọn học nghề của người trẻ đã bắt đầu được ủng hộ nhiều hơn...Tại buổi giao lưu “Tài năng trẻ giỏi nghề” sáng 3-10, Thành đoàn TP.HCM đã tặng 40 máy tính để thành lập các điểm tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ và truy cập Internet cho các bạn trẻ tại các huyện ngoại thành của TP. Số máy tính này trích trong nguồn vận động từ chương trình “Máy tính cũ - tri thức mới”. Dịp này, Trường CĐ nghề iSpace đã trao tặng 26 suất học bổng học nghề bác sĩ thực hành máy tính (66 triệu đồng) cho các bạn trẻ khó khăn của một số quận huyện tại TP.HCM.Không phải ngẫu nhiên mà nhiều bạn trẻ tìm đến với buổi giao lưu tài năng trẻ giỏi nghề do...

Tầm thường và thanh cao

Chọn người để kết nối, hợp tác làm việc... nên theo những tiêu chí nào về cảm xúc? Những dấu chỉ khác biệt nào về cảm xúc nói lên bản chất nhân văn của đối tác?Thời gian gần đây, trên thị trường lao động bậc cao, giới săn đầu người (head hunter) chú trọng lựa chọn nhân sự theo các tiêu chí của EQ (Emotional Quotient - chỉ số cảm xúc). Không như chỉ số IQ đơn thuần đo lường về trí lực, EQ ngoài việc đo cảm xúc còn đo cả tâm lực và trí lực dưới dạng trí tuệ của tâm hồn hoặc thông minh trong cảm xúc (Emotional Intelligence).Một cuộc thăm dò của công ty tư vấn quản lý hàng đầu thế giới A.T.Kearney cho thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp (và cả những nơi mai mối tình duyên) đã lo thu hút đầu tư chủ yếu bằng chỉ số EQ. Trên tất cả, họ coi trọng cái tâm của con người khi lựa chọn nhân sự đối tác.Qua...

Kỹ năng liên quan của bạn là gì?

Kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp là hai yếu tố quan trọng nhất giúp bạn tìm việc thành công, đặc biệt khi công việc mới này thuộc một ngành nghề khác. Trước khi chuyển đổi nghề nghiệp hay quyết định gởi hồ sơ ứng tuyển, bạn cần chắc chắn mình có những kỹ năng cần thiết cho công việc mới và có thể chứng minh điều này một cách thuyết phục trứơc nhà tuyển dụng (NTD) tương lai.Những kỹ năng liên quan (transferable skills) vô cùng quan trọng. Trước khi chuyển nghề, bạn cần xác định những kỹ năng hiện hữu nào có thể phù hợp và sử dụng được trong nghề nghiệp mới.Kỹ năng liên quan giữa các nghề nghiệp là gì?Kỹ năng liên quan giữa các nghề nghiệp là những kỹ năng bạn đạt được từ quá trình làm việc và trong cuộc sống mà bạn có thể sử dụng chúng trong công việc hay nghề nghiệp mới.Kỹ năng liên quan giữa...

Dũng khí không thể thiếu cho dân văn phòng

Công việc cũng như một trong những thách thức phải đối mặt hàng ngày. Chỉ lơ là hay thiếu quyết tâm là dân văn phòng sẽ thất nghiệp như chơi. Do đó, cần tạo dựng cho mình sự quyết tâm, lấy nó làm dũng khí để chinh phục và thành công trong công việcDưới đây là những dũng khí không thể thiếu cho dân văn phòng, đặc biệt là những nhân viên mới.1. Thách thức với thực tếHàng ngày làm cũng một công việc, đi đến cùng một nơi, gặp cùng một vài cơ số người… khiến bạn buồn chán, nản lòng, mất hứng thú làm việc cũng như thiếu sự nhạy bén trong xử lý các tình huống thường nhật do ảnh hưởng của công việc.Do đó, cần phải tạo dựng cho mình thói quen thách thức với thực tế, dù công việc có áp lực hay nhàm chán đến đâu cũng “ngạo nghễ” trên đôi chân của mình, lạc quan tin tưởng thành công ở phía trước. 2. Không...

Bản lĩnh nghề của người “nghe chửi”

“Dân Call Center chúng tôi mắc bệnh… sợ rất nhiều thứ như sợ nghe tiếng chuông điện thoại, sợ phải cầm điện thoại, sợ cả cái màn hình vi tính”, một người trực tổng đài chăm sóc khách hàng thừa nhận.Trong một căn phòng được chia ô như ở quán internet, hàng chục thanh niên nam nữ ngồi san sát, mắt lo âu đăm đăm nhìn máy tính, miệng liên tục thì thầm vào điện thoại, mồ hôi vã ra trên trán, tay run run cầm ly nước chực đưa lên miệng… Đó là nơi làm việc của những người trong nghề "làm dâu trăm họ".“Nghề nghe chửi” là cái tên “nôm” do chính những người làm nghề đặt ra cho bộ phận trả lời điện thoại của các công ty cung cấp dịch vụ mạng, trò chơi, viễn thông…Nếu không gặp sự cố, có lẽ chẳng ai muốn bấm điện thoại để gọi đến call-center. Mỗi khi như thế, người gọi luôn mang một tâm lý bức xúc và coi...

Câu chuyện tiều phu đốn gỗ

Ngày xửa ngày xưa có một anh tiều phu rất khỏe đến xin việc ở chỗ của một thương gia buôn gỗ lớn. Người thương gia đã nhận anh ta. Lương anh tiều phu khá cao và điều kiện làm việc cũng tốt nên anh cảm thấy mình cần phải làm việc thật chăm chỉ để xứng đáng với những gì được trả.Ông chủ đưa cho anh chàng tiều phu một cái rìu và chỉ cho anh khu vực làm việc.Ngày đầu tiên anh chàng mang về được 18 cây gỗ.“Xin chúc mừng! Cứ thế phát huy nhé!” Người thương gia vui vẻ.Lời của ông chủ như một lời khích lệ đến chàng tiều phu, anh thậm chí còn làm việc chăm chỉ hơn vào ngày hôm sau nhưng chỉ mang về được 15 cây gỗ. Ngày thứ ba anh càng cố gắng hơn nữa...

Những đặc điểm để trở thành “nhân viên tiềm năng"

Bạn luôn tự hỏi không hiểu trong mắt sếp “nhân viên tiềm năng” là người như thế nào? Làm thế nào để trở thành nhân viên tiềm năng?. Đó là những nhân viên thường có 10 đặc điểm sau:Có mục tiêu rõ ràngSếp đặc biệt ưu tiên cho những nhân viên có mục tiêu rõ ràng và phù hợp với hướng phát triển của công ty. Tình trạng này tồn tại trong 98/100 nhân viên, khi không hài lòng với hiện tại nhưng không có cách để thay đổi tình hình, lí do chính là họ không có một mục tiêu rõ ràng. Vài trò chính của thiết lập mục tiêu chính là giúp họ nói lên sự bất mãn, ươm mầm lực lượng và khuyến khích họ làm việcVui lòng giúp đỡ đồng nghiệpTrong công...

Nguyên tắc vàng khi tiếp xúa khách VIP

Nếu bạn đang chờ đợi việc ký kết hợp đồng hoặc hướng đến một cuộc hẹn cùng một khách hàng cá nhân rất “nặng ký”, hãy chuẩn bị thật kỹ tác phong và tuân theo những nguyên tắc sau để tỏ ra hơn hẳn mọi đối thủ khác mà vị khách VIP kia từng được họ mời mọc.1. Nguyên tắc thứ nhất: Quý trọng thời gianNhững vị khách VIP luôn rất bận rộn và những người gác cửa sẽ ít khi cho phép bạn vào sớm hơn thời điểm hơn trước. Nếu phải đợi chờ lâu thì điều ấy có thể sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi. Rất hợp lý nếu bạn trích ra một khoảng thời gian cần thiết để đến sớm hơn chuẩn bị tinh thần cho buổi gặp mặt và đừng đến trễ. Nhưng nếu đến quá sớm tốt hơn hay dạo quanh những quán cà phê ở góc đường hơn là tiến thẳng vào khu vực tiếp tân. Bạn chỉ nên thông báo với người tiếp tân vào thời điểm trước cuộc hẹn hai, ba...

11 yếu tố tạo nên thành công

Thành công không phải là điều dễ dàng. Bạn cần nhiều yếu tố để đạt được đó. Rất may là bên cạnh các nhân tố bẩm sinh, bạn vẫn có thể tự bồi dưỡng và học hỏi một số kĩ năng khác.Dưới đây là 11 nhân tố giúp bạn tạo nên thành công:1. Sự tự tinSự tự tin là niềm tin không thể lung lay vào khả năng của bản thân, dựa trên sự hiểu biết về thực tế hoàn cảnh của mình. Đây không phải là yếu tố bẩm sinh và bạn chỉ đạt được nó sau một quá trình tích luỹ kiến thức. Có tự tin bạn sẽ được ngưỡng mộ và trở thành tấm gương cho người khác.2. Sự tò mòLà người tò mò, bạn háo hức được tìm hiểu và học hỏi, luôn luôn thể hiện sự hứng thú và đưa ra sự tập trung đặc biệt tới những điều chưa rõ ràng. Câu nói quen thuộc của bạn là: "Tôi muốn biết thêm về…".3. Sự quyết đoánSự quyết đoán là yếu tố quan trọng để tiến tới...

Bí quyết lấy lòng khách hàng

Làm thế nào để bạn thuyết phục được khách hàng tin tưởng ngay cả khi họ không nhìn thấy hay cảm nhận được sản phẩm?Huthwaite, công ty dịch vụ tư vấn bán hàng ở Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu về niềm tin của khách hàng. Sau khi phỏng vấn gần 1000 người, Huthwaite đã đưa ra 3 yếu tố tạo nên niềm tin của khách hàng. Đó là:1. Sự thật thàKhách hàng đánh giá cao sự trung thực khi làm việc với một công ty dịch vụ. Họ muốn một người bán hàng thẳng thắn về mọi vấn đề, xác định rõ điều gì là có thể và không thể. Đặc biệt, họ ấn tượng trước những nhân viên sẵn sàng trả lời rằng: "Tôi không có câu trả lời chính xác cho ông/ bà ngay bây giờ nhưng tôi sẽ có sau một tiếng ( hay một ngày ) sau”. Và tất nhiên sau đó, khách hàng nhận được lời giải thích đầy đủ từ nhân viên.2. Khả năngKhách hàng luôn muốn được...

8 cách giết thời gian của dân văn phòng

Theo nghiên cứu mới đây của trang Salary.com, nhân viên văn phòng thường lãng phí 1,7 giờ trong quỹ 8 tiếng làm việc một ngày. Tuy nhiên, chí có 67% thú nhận điều này. Vậy, nhân viên này " ăn cắp" thời gian của công ty như thế nào?1. Thói quen và những sở thích cá nhânTừ việc bán hàng quà mạng, đan lát, đến chát chít, 2,9 nhân viên văn phòng thú nhận trong giờ hành chính, họ thích làm những thú vui riêng.2. Nhìn chằm chằm vào máy vi tính và suy nghĩBạn có thể không tin điều này, nhưng trên thực tế cho thấy, 3,6% nhân viên thường không làm gì khác ngoài việc nhìn vào máy vi tính và hi vọng thời gian trôi nhanh hơn.3. Những bữa ăn trưa bất tận4% nhân viên cho biết họ chiếm dụng thời gian làm việc bằng cách kéo dài bữa ăn trưa. Không thế phủ nhận, rất ít nhân viên làm việc đúng giờ sau giờ nghỉ...

Bí quyết để tự tin “nói” trước đám đông

Bạn có năng lực nhưng bạn không đủ tự tin? Nhất là khi đứng trước đám đông bạn đã tự nhủ không được run mà tim vẫn đập thình thịch và lời nói như bị ai “cướp” mất?Tuy nhiên nếu bạn muốn thành công trong công việc bạn phải học cách nói trước công chúng. Vậy bí quyết là gì?Dù là những đồng nghiệp thường xuyên tiếp xúc với bạn hay là đối tác khách hàng thì việc nói trước đám đông là một trong những cách tốt nhất để thành công. Ngoài trở ngại trong việc cạnh tranh năng lực với những đồng nghiệp khác để thăng tiến bạn còn phải có kỹ năng nói và thuyết phục người khác nữa. Dù đã có được chiếc ghế “cao cấp” trong công ty, một chỗ dựa vững chắc, bạn vẫn cần rèn luyện tầm nhìn, cách nói và khả năng lãnh đạo của mình. Bởi lúc này mọi sự chú ý đều hướng về bạn, bạn đang dẫn dắt lòng tin và cả sự đố kỵ...

Dù thế nào đi nữa

Nếu tỏ ta khoan dung, sẽ có người cho là bạn dễ dãi. Dẫu thế, bạn hãy tha thứ cho họ.Nếu tỏ ra tử tế với mọi người, sẽ có người nghĩ bạn có động cơ gì đó. Dẫu thế, bạn hãy cứ sống thật với người khác và với chính mình.Nếu sống chân thật, sẽ có người muốn lừa dối bạn. Dẫu thế, bạn hãy cứ sống thật với người khác và với chính mình.Nếu thành công, sẽ có những kẻ cơ hội tìm đến với bạn. Dẫu thế, bạn hãy luôn vươn đến thành công.Nếu tìm thấy hạnh phúc, sẽ có người ghen tị và tìm cách phá hoại. Dẫu thế, bạn hãy cứ đi tiìm và nâng niu hạnh phúc đang có.Những điều tốt đẹp bạn thực hiện hôm nay có thể bị lãng quên vào ngày mai. Dẫu thế, hãy tiếp tục làm...

Cuộc sống là điều đáng quý nhất

*Khi hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng ta.......Khi đêm đến bạn sẽ thấy những vì sao.....*Bạn chớ nên bỏ cuộc khi bạn vẫn còn điều gì đó để cho đi. Ko có gì là hoàn toàn bế tắc, sự việc chỉ thật sự trở nên bế tắc khi bạn thôi ko cố gắng nữa.*Mỗi ngày là một món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta.*Điều quan trọng ko phải vị trí ta đang đứng, mà ở hướng ta đang đi.*Niềm tin là một sức mạnh có thể biến điều ko thể thành điều có thể.*Người ta có thể quên đi điều bạn nói, nhưng những gì bạn để lại trong lòng họ thì ko bao giờ nhạt phai.*Thật dễ nuối tiếc về một điều gì đó đã mất đi nhưng sẽ rất khó nhận ra và trân trọng những...

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More