MY' HISTORY ...

Sống - khát vọng để thấy đời mênh mông hơn!

5 thg 2, 2010

Cảm nhận một ngày cuối năm

Hơn 5 năm sống trên đất Sài thành, tôi vẫn thấy mọi vật không hề thay đổi mỗi độ Xuân sang. Chắc hẳn vào thời điểm này mỗi người trong chúng ta đều cảm thấy xôn xao, rạo rực.Người Sài Gòn thì đua nhau mua sắm Tết, người dân ở tỉnh lên nô nức chuẩn bị hành lý về thăm quê sau một năm dài xa cách.Các trung tâm thương mại, siêu thị chật kín chị em đi mua sắm Tết, ai cũng say sưa lựa chọn nào bánh trái, hạt dưa, .. bởi mọi người đều mong muốn gia đình mình thật ấm cúng, thật sung túc trong ngày Tết cổ truyền.Lúc còn nhỏ, tôi cũng như mọi người đều trông chờ vào ngày Tết chỉ để được lì xì ,được mặc những bộ quần áo mới thật đẹp để khoe với đám bạn thân, được ba mẹ dẫn đi sở thú, công viên chơi. Ôi, thích thật!Còn bây giờ, khi lớn lên tôi chỉ mong đến ngày Tết để được về sum vầy cùng gia đình, cùng...

Email, chất lượng quan trọng chứ không phải số lượng

Mọi thứ về email marketing là chất lượng: Chất lượng nội dung và chất lượng danh sách địa chỉ email. Nó đơn giản không phải là quẳng nội dung vào một email và rồi gửi nó tới một danh sách lớn các địa chỉ email chưa được lựa chọn. Giữ cho nội dung đơn giản và có giá trị là yếu tố then chốt trong việc phác thảo một thông điệp email chất lượng. Cố gắng nhét những thông tin vô ích vào một thông điệp email sẽ mang đến cho người nhận một ít lựa chọn, nhưng có thể dễ dàng bỏ qua với một cú click chuột vào “next”, “delete” hoặc thậm chí là tệ hơn là “spam”. Dưới đây là một vài thủ thuật nhỏ giúp nâng cao chất lượng khi thiết kế nội dung...

Làm sao tận dụng hiệu quả của các mạng xã hội mà không “làm phiền” người sử dụng

Việc phải thường xuyên nhận hàng tá thư mời đăng ký thành viên của một mạng xã hội hay tải một chương trình ứng dụng nào đó đã trở nên nhàm chán đối với những người sử dụng mạng xã hội.Điều này gây không ít thách thức cho những marketer đang tìm kiếm cách thức sử dụng những mạng này để khuấy động fan hâm mộ hay khai thác mối quan hệ với khách hàng. Theo khảo sát của Cục quảng cáo trực tuyến Anh Quốc, gần 1/3 những người tham gia mạng xã hội cho biết họ đã quá nhàm chán với những lời yêu ca tham gia mạng xã hội hay thử những chương trình ứng dụng mới. Điều này có nghĩa là những marketer cần phải liên tục đổi mới nếu họ muốn tận dụng...

Email đầu tiên: linh hồn của chiến lược email marketing

Email đầu tiên gửi đến khách hàng (welcome email) được xem là một trong những vũ khí quan trọng nhất của công ty khi sử dụng chiến lược email marketing. Tuy nhiên không hẳn tất cả các marketer đều biết cách khai hỏa chúng. Welcome email là email đầu tiên mà công ty gửi đến khách hàng sau khi họ đăng ký trên trang web của công ty với mong muốn nhận được các dịch vụ trên mạng, bản tin nội bộ, cập nhật thông tin doanh nghiệp hay các chương trình khuyến mãi sản phẩm… Một welcome email thông thường sẽ bao gồm lời cảm ơn khách hàng đã đăng ký dịch vụ; mật khẩu khi đăng ký sử dụng; đường dẫn vào trang web của công ty; cách thức để hủy...

Làm Thế Nào Để E Marketing Hiệu Quả

Khi công ty bạn đã xây dựng website, bạn cần thực hiện chiến lược e marketing để thu hút khách hàng đến website của mình. Đặt banner trên các báo điện tử, đưa video clip lên YouTube để chia sẻ với cộng đồng, nhờ các “hot” blogger viết bài giới thiệu… Có rất nhiều công cụ quảng bá khác nhau trên Internet mà marketer có thể lựa chọn. Nhưng làm thế nào để các công cụ phát huy hiệu quả thể hiện ở việc lôi kéo được nhiều khách hàng mục tiêu đến với chiến dịch là câu hỏi mà không phải marketer nào cũng có thể trả lời.I - Blogging - Tận dụng sức mạnh của quyền lực thứ năm Ra đời sau báo hình, báo in, báo tiếng, báo điện tử nhưng blog...

6 xu hướng truyền thông xã hội năm 2010

Năm 2010, các mạng xã hội thậm chí sẽ càng phổ biến hơn, được ứng dụng trên thiết bị di động nhiều hơn, chiếm ưu thế hơn. Năm 2009, chúng ta đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân của truyền thông xã hội. Theo Nielson Online, chỉ tính riêng Twitter đã tăng 1,382% vào tháng 2 so với cùng kì năm ngoái, đạt hơn 7 triệu lượt truy cập trên tổng số lượt truy cập trong tháng. Trong khi đó, Facebook cũng tiếp tục vượt xa MySpace. Vậy có thể hình dung truyền thông xã hội thế nào trong năm 2010? Các xu hướng gần chúng ta có thể sớm nhìn thấy trong năm tới là: 1. Các mạng xã hội bắt đầu bớt đi tính xã hội Với sự phát triển phổ biến hơn của hệ thống mạng xã hội, nhóm, danh mục và mạng ngách, các mạng này bắt đầu trở nên “độc quyền”hơn. Không phải ai cũng có thể nhanh chóng làm quen...

Giải quyết tranh chấp trong kinh doanh nên chọn cách nào?

Khi các quan hệ kinh doanh càng phát triển, những tranh chấp xảy ra là điều không tránh khỏi những lựa chọn hình thức giải quyết tranh chấp nào vừa đảm bảo có lợi cho thương nhân vừa duy trì được mối quan hệ làm ăn là việc mà các thương nhân cần cân nhắc.Pháp luật hiện hành công nhận các phương thức giải quyết tranh chấp trong kinh doanh sau: Thương lượng, hòa giải, trọng tài và tòa án. Theo đó, khi xảy ra tranh chấp kinh doanh các bên có thể giải quyết tranh chấp thông qua việc trực tiếp thương lượng với nhau. Trong trường hợp không thương lượng được, việc giải quyết tranh chấp có thể được thực hiện với sự trợ giúp của bên thứ ba thông qua phương thức hòa giải, trọng tài hoặc tòa án. Việc giải quyết các tranh chấp trong kinh doanh dựa trên nguyên tắc quan trọng là quyền tự định...

Sứ mạng hay lợi nhuận

Cơ hội kinh doanh mở ra ngày càng nhiều đã đặt các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt trước sự lựa chọn: theo đuổi sứ mạng kinh doanh hay chạy theo lợi nhuận?Trước bối cảnh hội nhập kinh tế, cơ hội kinh doanh xuất hiện ào ạt và liên tục, nhiều ngành nghề mới được hình thành. Thế giới ngày càng "phẳng" hơn, mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp với thị trường liên thông từ trong nước đến quốc tế, đồng thời mở ra một vấn đề mới cho các nhà lãnh đạo, đó là theo đuổi những giá trị kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp (còn gọi là sư mạng) hay nhang cơ hội mới ập đến với mức lợi nhuận hấp dẫn. Điều đơn giản đầu tiên là lợi nhuận chỉ mang tính ngắn hạn trong khi sư mạng chính là mục đích cuối cùng.Sự thay đổi môi trường kinh doanhTrước đây, doanh nghiệp Việt Nam chỉ cần chú trọng quản lý thật tốt khách...

Đếm số lượt truy cập

Broadband Internet Acc...

Thống kê phân tích khách truy cập website

- Thống kê phân tích khách truy cập website để làm gì? Các số liệu thống kê sẽ có giá trị cao thấp tùy theo khả năng vận dụng của từng người nhưng nhìn chung, sẽ hỗ trợ các webmaster quản trị website, ra quyết định chính xác hơn khi tiến hành các hoạt động quảng bá website, điều chỉnh cấu trúc website và nội dung từng trang web đúng hướng, kịp thời.Sau khi tiến hành một chiến dịch quảng bá, các số liệu thống kê sẽ là công cụ đo lường hiệu quả hữu hiệu.Các số liệu thống kê góp phần đánh giá, khẳng định năng lực quản trị website của các Webmaster. - Công cụ thống kê cung cấp cho bạn những thông tin gì? Số khách lần đầu truy cập website của bạn.Số khách quay lại (đã truy cập) website của bạn.Tổng số trang web khách đã truy cập.Những trang web nào được nhiều khách truy cập nhất.Khách hay...

Đã đến lúc cần phải quan tâm hơn về mối quan hệ giữa Thương hiệu – Khách hàng

Đơn giản, thương hiệu là một lời cam kết, là một sự thỏa mãn những mong đợi của khách hàng. Cam kết thương hiệu không phải là những thủ thuật để đáp ứng ngay tức khắc cho khách hàng, mà nó đòi hỏi thời gian dài.Trong một dịp nói chuyện với một đồng nghiệp về thương hiệu, tôi rất ngạc nhiên khi được nghe anh ta nhận xét khá thành thật về sự hiểu biết của mình đối với thương hiệu. Anh ta tỏ vẻ biết nhiều về thương hiệu nhưng không hiểu tại sao thương hiệu này lại mạnh hơn thương hiệu khác, không nắm được những điều ẩn chứa trong một thương hiệu mạnh, và tại sao khách hàng lại tỏ ra trung thành với nó. Điều đó làm tôi suy nghĩ (không tích cực lắm!) và muốn làm sáng tỏ một vài điều dưới đây …Đơn giản, thương hiệu là một lời cam kết, là một sự thỏa mãn những mong đợi của khách hàng. Cam...

Marketing thế nào cho hiệu quả?

Mục đích cuối cùng của các hoạt động marketing là giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận. Dưới đây là 10 bí quyết giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả của hoạt động này với chi phí thấp.1. Tìm một số biện pháp ít gây tốn kém chi phí nhằm làm tăng giá trị của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, sau đó hãy thử tăng giá bán. Thông thường, cả doanh số và lợi nhuận của doanh nghiệp đều tăng.2. Tìm cách làm cho khách hàng phải đi đến một quyết định dứt khoát giữa mua sản phẩm và không mua sản phẩm. Càng đem đến cho khách hàng nhiều sự chọn lựa thì khả năng họ không ra quyết định mua hàng càng cao và doanh nghiệp sẽ không bán được hàng.3. Bạn có thể chứng minh sản phẩm mình có giá thấp bằng cách chia giá của nó thành những phần nhỏ nhất, chẳng hạn giới thiệu: "Chỉ cần bỏ 10.000 đồng...

4 thg 2, 2010

Hướng dẫn tạo blog trên WordPress

Trước khi bắt đầu bạn cần phải có 1 địa chỉ email. BƯỚC 1: Vào trang http://wordpress.com/signup : Username: đánh vào tên tài khoản (user name)của bạn muốn tạo (ví dụ blogtinhoc). Đây sẽ là tên dùng để đăng nhập (login) vào WordPress Email Address: địa chỉ email của bạn. WordPress sẽ gửi mật khẩu (password) vào email này Legal flotsam: đây là qui định sử dụng cũng như cam kết của bạn đối với wordpress. Bạn đánh dấu chọn (check) vào ô vuông (box) [ x] I have read and agree to the fascinating terms of service. Và chọn (.) Just a username, please. Rồi nhấn chuột (click) Next . Sau khi bạn click Next , nếu mọi việc thành công (như username, địa chỉ email hợp lệ…) thì WordPress sẽ gửi một đường link vào email của bạn để xác nhận. BƯỚC 2: Bạn mở email của bạn ra, sẽ có 1 thư có tiêu...

5 lỗi cần sửa để website xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm

Để cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm, điều đầu tiên bạn cần làm là phải phát hiện và loại bỏ ngay các lỗi nghiêm trọng thường khiến website của bạn trở nên vô hình trên Internet. Những người tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn trên Internet chính là những khách hàng tiềm năng nhất. Vì vậy, chính các công cụ tìm kiếm là nơi đem lại nguồn khách hàng to lớn mà bạn có thể không ngờ. Nếu không có thứ hạng cao hoặc tệ hơn là không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, bạn đã bỏ phí nguồn khách hàng lớn nhất của mình. Phần lớn mọi người đều ngừng tìm kiếm nếu họ không tìm thấy điều mình muốn trong 3 trang đầu liệt kê kết quả tìm kiếm, chính vì vậy, website cần phải xếp hạng ít nhất trong 3 trang đầu, và xếp hạng càng cao càng tốt. Tuy nhiên, ngay cả những trang web...

Homesick ...

Hôm nay, mọi người đã bắt đầu về quê ăn Tết rùi, mình cảm thấy trong lòng nôn nao quá. Ở nhà giờ này chắc ba mẹ cũng đang trông ngóng dữ lắm. Hix, hix, mẹ ơi, xuân này con sẽ về (nhưng mà về trễ lắm nghe m...

Chọn và phối màu cho website

1. Một số khái niệm căn bản: Màu: là từ chỉ các màu như đỏ, xanh, vàngSắc: là từ chỉ màu do một hoặc một tập hợp các màu khác nhau tạo nên. Ví dụ sự kết hợp giữa màu đỏ và màu vàng tạo ra sắc da cam. Hoặc một màu gọi là đỏ nhưng lại có sắc cam (đỏ cam), một màu vàng nhưng lại có sắc xanh (vàng chanh).Độ sáng tối: chỉ lượng ánh sáng phản chiếu hay truyền đi từ một màu hoặc một tập hợp màu. Trắng có độ sáng lớn nhất, đen có độ sáng kém nhất.Cường độ: chỉ mức tinh khiết mạnh yếu hay độ bão hòa của một hoặc một tập hợp màu. Ví dụ một màu có cường độ mạnh quá (da cam) đi với một màu có cường độ yếu quá (xanh tím than) tạo cảm giác gắt. Hai màu cùng có cường độ yếu (nhất là có diện tích màu tương đương nhau) như hồng nhạt đi với xanh da trời nhạt gây cảm giác nhợt, đơn điệu.Tương phản:...

Chọn từ khóa nào để đứng đầu các kết quả tìm kiếm?

Chọn từ khóa nào để cạnh tranh thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm là một quyết định quan trọng. Nếu quyết định không chính xác, cả một chương trình cạnh tranh hàng chục ngày, chi phí hàng chục triệu đồng sẽ chỉ có ý nghĩa như một bài học để rút kinh nghiệm. Khách hàng tiềm năng của bạn hay sử dụng những từ khóa nào để tìm sản phẩm dịch vụ mà website của bạn cung cấp? Phương pháp đơn giản nhất là bạn tự đặt mình vào vị trí khách hàng. Nếu bạn bán tủ lạnh, bạn hãy thử nghĩ xem một người cần tìm mua tủ lạnh sẽ đặt những từ nào vào cửa sổ tìm kiếm? tủ lạnh; bán tủ lạnh; tủ lạnh toshiba;Không bao giờ nên chọn từ khóa chỉ trong chốc lát. Sau khi chọn xong, hãy để đó một vài ngày sau xem xét lại. Việc này sẽ giúp bạn khắc phục tư duy chủ quan nhất thời.Hẳn bạn đã biết trong thương mại...

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More