2 thg 2, 2010

Blog cho doanh nghiệp - Tại sao không?

Các ưu điểm vượt trội của blog so với web truyền thống, đã trình bày trong bài viết trước, xin điểm lại như sau:



  • Tính đơn giản của blog dẫn đến chi phí nhỏ cho quản lý và duy trì
  • Tính gần gũidấu ấn cá nhân trong blog khiến thông tin sinh động và thu hút, tránh sự nhàm chán cho người đọc
  • Tính “mở” của blog khiến khách hàng cảm thấy gần gũi hơn với doanh nghiệp, tạo thiện cảm và tâm lý gắn bó
  • Khả năng phát tán mạnh mẽ của blog là ưu thế tuyệt đối khi cạnh tranh online
Các ưu điểm kể trên biến blog thành công cụ marketing tuyệt vời cho Doanh nghiệp. HP, Microsoft, hay Google,…đã rất khéo léo khi kết hợp linh hoạt sự “nghiêm túc” của trang web chính và sự “phóng khoáng” của blog, dùng blog hữu hiệu như một đội ngũ PR xuất sắc. Và PR bằng blog đã trở thành thuật ngữ lúc nào không hay.
Trên thế giới là như vậy, ở Việt nam chúng ta thì sao?


Tôi thấy một số Doanh nghiệp, ví dụ Tìm1s hay Human Resources Club , những người đã sớm nhận thức được vai trò cũng như thế mạnh của Blog trong thời điểm hiện tại, đã có những blog hết sức thú vị xoay quanh công việc của mình. Nhưng đại đa số, các Doanh nghiệp vẫn còn thờ ơ với blog. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà ngay cả khái niệm website vẫn còn xa lạ với nhiều DN. Nhưng hãy bỏ 1 chút thời gian, bạn sẽ thấy blog không chỉ là cuộc chơi của những kẻ thừa thời gian.
Bạn có thể làm gì với blog của mình? Nhiều lắm. Đơn giản nhất là cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh, giao tiếp với khách hàng, công bố sản phẩm mới, đưa ra các survey để xin ý kiến khách hàng,…và, tiềm năng hơn nhiều, đó là xây dựng một cộng đồng khách hàng xoay quanh blog của mình. Đây là lợi ích không phải ai cũng nhìn thấy và làm được.
Không nhất thiết Doanh nghiệp phải thuê nhân viên để quản lý blog. Hiện nay, các bloggers chuyên nghiệp sẵn sàng nhận cập nhật thường xuyên blog của DN bạn với mức phí rất rẻ. Tôi biết nhiều bloggers, một trong số họ hiện đang viết blog cho 6 Doanh nghiệp! Tiền thiết kế một Blog đẹp, chuyên nghiệp và hoành tráng cũng rẻ hơn nhiều so với 1 website. Vậy tại sao DN bạn không thử blog?
Nếu các bạn quan tâm, tôi sẽ phân tích 1 ví dụ cụ thể để so sánh trong entry sau. Nếu bạn muốn xem 1 blog Doanh nghiệp xuất sắc là như thế nào, tôi sẽ trao đổi cùng bạn.

0 Trả lời:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More