MY' HISTORY ...

Sống - khát vọng để thấy đời mênh mông hơn!

6 thg 3, 2010

Định nghĩa mô hình kinh doanh

Một mô hình kinh doanh, theo góc nhìn của chúng tôi, gồm bốn yếu tố phối hợp với nhau sẽ tạo ra và mang lại giá trị. Theo đó, điều quan trọng nhất là phải đi đúng hướng từ đầuNhận diện giá trị khách hàng (Customer value proposition – CVP)Một công ty thành công là công ty tìm được cách tạo ra giá trị cho khách hàng. Đó là cách giúp khách hàng thực hiện một công việc quan trọng. Từ “công việc” ám chỉ đến một vấn đề cơ bản trong một tình huống cụ thể cần có giải pháp. Khi đã hiểu được công việc và tất cả các thông số về nó bao gồm quá trình làm thế nào để thực hiện công việc đó, chúng ta có thể đưa ra các giải pháp. Công việc càng quan trọng...

4 thg 3, 2010

10 cách giúp chương trình khuyến mãi đạt hiệu quả cao

Khi thị trường bước vào giai đoạn bão hòa, cạnh tranh khốc liệt, ngoài yếu tố nâng cao chất lượng, nhà sản xuất áp dụng các chiêu thức khuyến mãi để câu khách. Các chương trình khuyến mãi đều nhắm vào mục đích tăng nhanh doanh số và thường được quảng cáo bằng những poster treo tại các cửa hàng, gởi thư đi khắp nơi, quảng cáo trên báo và tờ bướm.Doanh thu của các công ty trong hai thập kỷ qua đã tăng lên rất nhiều nhờ vào chi phí quảng cáo. Vào năm 1969, 53% trong tổng ngân sách dành cho việc tiếp thị được sử dụng vào mục đích quảng cáo. Hai mươi năm sau, Donnelly Marketing đã báo cáo rằng 70% ngân sách đó lại đổ vào những chương trình...

Xác định giá bán là một nghệ thuật

Xác định giá bán thế nào, làm sao thu hút được khách hàng và khiến họ hào hứng bỏ tiền ra mua, làm sao đưa ra mức giá vừa có tính cạnh tranh, vừa không quá thiệt... là cả một vấn đề. Có những mặt hàng mà giá rẻ chưa chắc đã dễ bán bằng giá đắt. Điều này liên quan đến tâm lý “tiền nào của nấy”. Với từng doanh nghiệp, định giá bán sản phẩm là chuyện "thường ngày ở huyện" và không ít người coi đó là chuyện "nhỏ như con thỏ". Song việc định giá và niêm yết giá, trên thực tế, lại không hề đơn giản. Định giá không những là một vấn đề khoa học nghiêm túc mà còn là ... nghệ thuật nữa.Khoa học hay nghệ thuật?Về lý luận, ai cũng biết là giá cả...

Học cách nói lời yêu thương với khách hàng

Thực tế, khách hàng cũng chỉ là “người trần mắt thịt”, họ cần thỏa mãn lợi ích của mình, họ kỳ vọng mua được những sản phẩm phù hợp nhất và được phục vụ tốt nhất. Tác giả Quốc Dũ Minh trong cuốn sách "Nói lời yêu với khách hàng" đã phá bỏ quan niệm “khách hàng là thượng đế” tồn tại bao lâu nay, bởi theo ông: “Khi đặt khách hàng lên ngôi thượng đế, chúng ta sẽ quá đề cao khách hàng mà hạ mình quá đáng, tạo nên tâm lý sai lầm, lúc nào cũng thấy mình trông chờ vào sự ban ơn của thượng đế. Đó là cái vòng luẩn quẩn kỳ quái”.Thực tế, khách hàng cũng chỉ là “người trần mắt thịt”, họ cần thỏa mãn lợi ích của mình, họ kỳ vọng mua được những...

1 thg 3, 2010

Tư vấn quản trị doanh nghiệp ứng dụng CNTT

Đây là dịch vụ giúp khách hàng thiết lập các quy định để tạo điều kiện thuận lợi cho lợi thế cạnh tranh và tạo lập giá trị. Gimasys giúp khách hàng tiếp cận với các giải pháp chiến lược từ chiến lược doanh nghiệp đến chiến lược tác nghiệp, từ chiến lược tổ chức và thay đổi đến chiến lược công nghệ thông tin. Gimasys bắt đầu từ quan điểm của khách hàng về tương lai kinh doanh để xác định chiến lược hành động và điều khiển sự chuyển đổi, giúp khách hàng có những lựa chọn đúng để nâng cao tính cạnh tranh và tạo ra các nguồn lợi mới. Tái Cơ cấu quy trình quản trị kinh doanh/ Tái thiết kế/ Hợp lý hóa quy trình Đánh giá quy trình quản trị kinh doanh để xác định các quy trình thừa, không mang lại thêm giá trị v.v… đồng thời giảm thiểu sự chia tách các quy trình liên quan đến công...

Cần một người trợ thủ tin cậy

Các doanh nhân trẻ có thể làm tốt công việc kinh doanh hay quản lý mà không cần sự hỗ trợ của ai đó nhưng điều đó không có nghĩa là họ không cần một trợ thủ, người có kinh nghiệm để giúp họ xử lý trôi chảy công việc, đem lại cho họ sự cân bằng và ổn định trong hoạt động doanh nghiệp.Hình ảnh thường thấy của bất kì một doanh nhân nào là những chiếc điện thoại, laptop luôn ở trạng thái sẵn sàng giao tiếp, liên lạc với đối tác kinh doanh. Nhưng khi tất cả diễn ra đồng loạt và cần được tiến hành ngay lập tức như trả lời điện thoại, kiểm tra email, tìm kiếm thông tin cho công việc, gửi thông điệp tới khách hàng… họ sẽ gặp đôi chút rắc rối, lúc đó người trợ thủ sẽ giữ các mối kết nối thông suốt và hỗ trợ cho họ một cách tích cực.Là những người luôn luôn bận rộn...

28 thg 2, 2010

Nghề Quản lý nhân sự - Thấu hiểu từng con người trong tổ chức

Thu hút và giữ chân những nhân viên có đủ tiêu chuẩn nhất và sắp xếp những công việc thích hợp nhất với họ là một điều hết sức quan trọng đối với bất kỳ một tổ chức nào. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp quá lớn không thể cho phép sự liên hệ gần gũi giữa cấp lãnh đạo cao nhất của công ty với nhân viên được. Và khi đó, nhân viên quản lý nhân sự sẽ có nhiệm vụ làm cầu nối cho vấn đề này. Quản lý nhân sự là gì? Nguồn lực con người đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp hay tổ chức. Do đó việc khai thác tốt nguồn lực này để phục vụ phát triển doanh nghiệp và xã hội là một vấn đề quan trọng trong việc quản lý các tổ chức...

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More