2 thg 8, 2010

Cách tạo RSS cho Blog


Khi bạn muốn tạo Blog 1 cách hoàn chỉnh, thì Blog của bạn không thể thiếu những thành phần quan trọng như công cụ tìm kiếm, RSS, hay thành phần đếm số lượt người truy cập blog...

Sau đây tôi muốn trình bày cách thêm RSS cho blog của mình:

1. Cách 1: Đối với Blogger:

Đầu tiên các bạn copy đoạn mã sau vào vị trí trong Blog của bạn muốn đặt logo RSS



Thay các chữ Tên Blog của bạn bằng địa chỉ Blog của các bạn, thay dòng mô tả KIẾN THỨC TỔNG HỢP bằng các dòng bất kì theo ý thích. Vậy là xong.

2. Cách 2:
Bình thường, nếu không đăng ký FeedBurner và thay đổi Post Feed Redirect URL trong Site Feed (Settings -> Site Feed) liên kết đến Feed cho các bài đăng của blog sẽ có dạng: http://tencuaban.blogspot.com/feeds/posts/default. Từ chương trình đọc feed trên web hay các chương trình trên Windows người dùng có thể đọc một phần hoặc tất cả nội dung của một bài đăng dựa theo chế độ cài đặt của bạn tại Allow Blog Feeds.


Theo hướng dẫn của Blogger link đến Feed cho từng nhãn của bạn sẽ là:

http://tencuaban.blogspot.com/feeds/posts/default/-/labelname

Nhớ phải có dấu "-". Và như vậy có thể dùng link này kết hợp với một hình ảnh, bạn hoàn toàn có một một biểu tượng feed cho từng label.

Cách thực hiện:

- Đăng nhập Blogger và hãy bảo đảm bạn trên blog của bạn có ít nhất một tiện ích label được sử dụng.

- Tiếp theo vào Template -> Edit HTML, nhớ bấm Expand Widget Templates và tìm id='Label1' (hoặc id='Label2' nếu bạn sử dụng đến nhãn thứ 2 )( Có thể dùng Ctrl + F để tìm). Bạn lưu ý đoạn mã sẽ như thế này:

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Nào bây giờ hãy chép đoạn code:


Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Trong đó Link đến biểu tượng Feed bạn có thể lựa chọn từ một trong các hình sau: (Đưa chuột phải lên hình bạn chọn và click Properties để lấy link) và dán theo một trong hai cách: phía dưới thẻ (hoặc phía dưới thẻ) để biểu tượng xuất hiện trước (hoặc sau tên của nhãn)

Chúc các bạn thành công!

1 Trả lời:

Hâm ah, để code trong ảnh thì bố thằng nào copy đc.

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More