3 thg 4, 2010

Email Marketing: Chất lượng hay số lượng?

email_marketing_3

Email đã trở thành một phần rất quan trọng của hoạt động marketing trên Internet. Chi phí thấp, hiệu quả nhanh. Và email có ở khắp nơi. Theo eMarketer, một công ty nghiên cứu về thương mại điện tử cho biết 94 % số người sử dụng Internet có email.

Email marketing đã được chứng minh là rất hiệu quả. Business 2.0 vừa thông báo rằng các bức thư quảng cáo tiếp thị dựa trên sự cho phép đã nhận được tỷ lệ trả lời là 11,5 %, so với tỷ lệ click chuột vào các banner chỉ đạt được 0,55 %. Vì vậy, không phải lưỡng lự gì khi khẳng định rằng email marketing đã tăng trưởng nhanh trong những năm qua với chức năng là một công cụ marketing trực tuyến được lựa chọn cho cả các doanh nghiệp trực tuyến nhỏ cũng như các doanh nghiệp trực tuyến lớn khác.

Và nói đến email marketing, chúng ta phải nói đến chất lượng của nó: Chất lượng của nội dung người gửi và chất lượng của địa chỉ email người nhận. Nó không đơn giản là chỉ thể hiện nội dung và gửi đến một danh sách dày đặc các địa chỉ email

Nội dung đơn giản và có giá trị là chìa khóa để tạo một thông điệp email chất lượng. Cố gắng nhồi nhét những thông tin không có ích vào thông điệp chỉ làm cho người nhận cảm thấy khó chịu và họ sẵn sàng kích đến nút “next” và “delete” hoặc tệ hơn họ liệt kê bạn vào danh sách “đen” cần loại bỏ ngay khi nhận được email.

Dưới đây là một vài lưu ý giúp tăng chất lượng nội dung email marketing.
Chú trọng nhiều đến tính liên quan và giá trị

Hãy luôn luôn hỏi: “ Khách hàng của tôi có thực sự hiểu rõ giá trị những thông điệp mà tôi đang gửi cho họ không?”. Phải chú ý đến cách trình bày thông điệp: rõ ràng, dễ đọc, hấp dẫn.

email_marketing_2

Hãy nghĩ nó như là một mặt của chiếc xe bus

Thiết kế nội dung email giống như là trang trí trên thân của một chiếc xe bus đi trong thành phố vậy. Và mọi người sẽ nhìn thấy ngay khi nó chạy vụt qua. Khi quảng cáo như vậy, bạn phải hiểu rằng, người xem chỉ có một hoặc hai giây để quan sát và chú ý thông điệp. Chính vì thế, bạn phải tạo thông điệp sao cho thương hiệu được nhận ra nhanh nhất và lời mời hàng, cuộc gọi phải được dễ dàng nhận ra để họ hành động.

Khi gửi email newsletters, bạn không nên cung cấp những bài báo trọn vẹn trong email, mà chỉ cung cấp một mẩu tin để nhấn mạnh tầm quan trọng của mỗi bài báo, với một đường link đến các bài báo đầy đủ trên website của bạn.

Chất lượng người nhận emailHãy làm cho địa chỉ email của bạn phải thật trọng tâm (chỉ những người thực sự đánh giá cao nội dung email của bạn). Đây là nhóm khách hàng biết bạn là ai và tại sao họ lại nhận email của bạn. Họ cảm thấy vui vẻ khi mở thông điệp và đọc những gì bạn viết trong đó. Chỉ gửi email đến những người có yêu cầu. Không bao giờ được gửi các bản tin hay các thư chào hàng đến những người không đăng ký trong danh sách của bạn, bất kể thư chào hàng của bạn hấp dẫn đến mức nào hay những người nhận là “mục tiêu” của bạn. Hãy bỏ qua những luận điệu về “marketing mục tiêu” rằng các bức thư được gửi đến một đối tượng là mục tiêu của bạn không phải là spam. Quy luật rất đơn giản và dễ hiểu: nếu người nhận không đồng ý nhận email của bạn, đó có nghĩa là spam.

Gửi một thông điệp đến lượng khách hàng lớn có thể cho kết quả tồi tệ hơn bạn mong đợi do số lượng lớn các địa chỉ email không sử dụng hoặc bị hỏng và những lời phàn nàn không muốn nhận spam của người xem.

Xây dựng danh sách tên chuẩn Chìa khóa để xây dựng một danh sách chuẩn đó chính là mời những khách hàng điền vào một dạng có sẵn mà làm nổi bật lợi ích của các thành viên. Thêm các địa chỉ bằng việc lấy từ danh sách mua hàng hoặc khách hàng quản lý thì sẽ hiếm đạt được những kết quả như ý muốn.Chất lượng email sẽ đem lại kết quả chứ không phải là số lượng email. Chúng ta buộc phải chọn lọc khách hàng mục tiêu, chứng minh lời cam kết của mình bằng việc viết nội dung hấp dẫn để người đọc chắc chắn hiểu rõ giá trị của nó.

Nguồn: NLĐ

0 Trả lời:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More