MY' HISTORY ...

Sống - khát vọng để thấy đời mênh mông hơn!

MY'S HISTORY ...

Sống - khát vọng để thấy đời mênh mông hơn!

MY'S HISTORY ...

Sống - khát vọng để thấy đời mênh mông hơn!

MY'S HISTORY

Sống - khát vọng để thấy đời mênh mông hơn!

MY'S HISTORY

Sống - khát vọng để thấy đời mênh mông hơn!

1 thg 10, 2010

Để nhận biết độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo

Để đánh giá sự hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, bạn có thể theo dõi tình hình bán hàng, các khách hàng mới, các yêu cầu cho biết thông tin, các cuộc hỏi hàng qua điện thoại, tình hình bán lẻ tại các cửa hàng, tình hình truy cập website giới thiệu và tình hình mua hàng hóa trực tuyến.

Nhằm giúp bạn theo dõi mức độ hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, chúng tôi xin giới thiệu một số sách lược sau đây

- Lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng có tăng lên? Bạn hãy ghi nhận tình hình bán lẻ bằng cách đếm số người vào thăm cửa hàng. Bạn đừng quên theo dõi tình hình này trước khi tiến hành chiến dịch quảng cáo. Dựa trên cơ sở đó bạn rút ra kết luận.

- Tình hình bán hàng có được cải thiện sau quảng cáo? Bạn hãy so sánh tình hình bán hàng trước, trong và sau chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, chúng tôi muốn lưu ý rằng quảng cáo thường gây ra các hiệu ứng tích lũy hay hiệu ứng chậm, do vậy việc bán hàng do xúc tiến quảng cáo có thể không xảy ra ngay tức thì.

- Thứ ba, đối với việc quảng cáo thông qua các ấn phẩm, bao gồm cả việc phát các phiếu mua hàng điện tử. Khách hàng sở hữu các phiếu mua hàng điện tử này có thể được giảm giá hay được tặng quà khi mua hàng. Trước khi phát hành phiếu mua hàng điện tử, thì một việc cần làm là bạn phải sắp xếp chúng theo hệ thống. Việc phân loại một cách khoa học cho từng loại phiếu mua hàng khác nhau giúp bạn có khả năng xem xét, đánh giá và quyết định xem loại phiếu nào mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

- Việc khuyến khích và nhắc nhở các khách hàng về loạt quảng cáo bạn đã triển khai là rất cần thiết. Điều này làm khách hàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ và góp phần khắc sâu thêm hình ảnh về chúng. Bạn có thể thực hiện được điều này bằng cách đưa ra mức giảm giá 10 % cho đợt mua hàng đầu tiên (ví dụ trong một khoảng thời gian từ... đến những người mua hàng có trong tay ấn phẩm quảng cáo của bạn thì sẽ được giảm 10%).

Bạn hãy sử dụng các phiếu phản hồi từ tạp chí. Một số ấn phẩm có phát hành các phiếu phản hồi còn được gọi là phiếu tìm hiểu thông tin. Hình thức này cho phép người đọc tạp chí cung cấp thông tin cho các nhà quảng cáo. Bạn nên phát hành phiếu tìm hiểu thông tin của riêng mình kèm theo mục quảng cáo sản phẩm của bạn trên tạp chí. Hãy nhớ sắp xếp các phiếu này theo hệ thống nếu bạn gửi nó cho một vài tạp chí để đăng quảng cáo.

- Một phương thức theo dõi phản hồi của khách hàng là sử dụng đường dây điện thoại nóng để nhận và trả lời các câu hỏi của khách hàng. Lấy ví dụ, một công ty quảng cáo về sản phẩm kèm theo chương trình rút thăm trúng thưởng, thông thường một số điện thoại miễn phí sẽ được bạn sử dụng để các khách hàng có thể dễ dàng liên lạc. Khi đã thông báo số điện thoại miễn phí đó trên trang quảng cáo, bạn hãy quy về các số máy lẻ khác nhau cho các quảng cáo nhất định để tiện theo dõi. Các bạn cũng nên cân nhắc việc đặt một số điện thoại riêng biệt dành cho quảng cáo và công bố số điện thoại này trên Niên giám điện thoại dành cho các doanh nghiệp.

- Một cách nữa để đo lường mức độ thành công của quảng cáo là so sánh tình hình web site trước và sau quảng cáo. Trên các Website bao giờ cũng có các công cụ giúp bạn lấy được các thông tin ngày, thông tin tuần và thông tin tháng về lượt người truy cập. Nếu bạn duy trì một server riêng, thì nên đầu tư vào phần mềm có thể giúp bạn dễ dàng thu thập và theo dõi các báo cáo về lượng người truy cập.

- Nếu bạn quảng cáo on-line, bạn hãy theo dõi số phần trăm những người xem và truy cập vào quảng cáo của mình. Phần lớn web bán chỗ quảng cáo trực tuyến đều theo dõi tỉ lệ nhấp chuột vào địa chỉ quảng cáo đăng tải trên trang đó, vì vậy, họ có thể cung cấp cho bạn các báo cáo về tình hình truy cập vào quảng cáo của bạn ra sao. Ngoài ra nếu thấy tiện lợi và hiệu quả hơn, bạn có thể tạo ra một trang web kết nối chỉ với banner quảng cáo của mình và sau đó theo dõi lượng người truy cập vào trang web đó.

- Một cách theo dõi và đo lường rất thực tế, hiệu quả mà bạn đừng bỏ qua là hỏi các khách hàng, họ biết về công việc kinh doanh của bạn từ nguồn thông tin nào.

Xin bạn hãy nhớ kỹ không thể xác định được mức độ thành công nếu bạn không biết mình đang cố gắng đạt được điều gì. Đây chính là một trong các nhiệm trọng yếu góp phần vào thành công trong kinh doanh: đó là việc xác định thị trường và các khách hàng mục tiêu. Liệu bạn đã nhận dạng một cách chính xác khách hàng mục tiêu hay chưa?

Cuối cùng hãy chắc chắn bạn có các mục tiêu quảng cáo rõ ràng. Bạn có thể muốn thúc đẩy công việc kinh doanh nói chung, nhưng các mục tiêu đặt ra phải rất cụ thể: mục tiêu làm tăng lượng bán hàng của một sản phẩm hay một dịch vụ mới; làm người ta biết đến công ty bạn; mục tiêu đẩy mạnh lượng hàng và dịch vụ bán ra trong một khoảng thời gian nhất định hay để mở rộng công việc kinh doanh trên một thị trường cụ thể. Cho dù mục đích đó là gì, thì bạn hãy xây dựng các cách thức thực hiện phù hợp. Chúc các bạn thành công!

Theo Bwportal



7 lưu ý để xây dựng đội ngũ bán hàng "tinh nhuệ"

Nhân viên bán hàng của bạn cần có kiến thức cụ thể về sản phẩm và về thị trường mà sản phẩm đang hiện điện.


1. Xây dựng đội ngũ bán hàng của chính mình

Nhân viên bán hàng của bạn cần có kiến thức cụ thể về sản phẩm và về thị trường mà sản phẩm đang hiện điện.
Trong kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể để các Công ty khác đảm nhiệm khâu phân phối, bán hàng giúp mình. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát hơn, nêu đó là đội ngũ nhân viên bán hàng của riêng mình, chưa kể bạn có thể chủ động hơn trong việc lên kế hoạch và triển khai các chiến lược bán hàng.

Bên cạnh đó, các nhân viên bán hàng nội bộ chỉ làm việc cho một mình bạn mà thôi và mục tiêu duy nhất của họ là bán càng nhiều sản phẩm, dịch vụ của Công ty bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Ngược lại, các hãng dịch vụ bán hàng bên ngoài sẽ bán nhiều loại sản phẩm từ các nhà cung cấp khác nhau, vì thế họ phải có thứ tự ưu tiên khác nhau. Sẽ là thật không may nếu họ xếp sản phẩm của bạn ở thứ tự ưu tiên thấp.

2. Nhớ rằng bạn sẽ phải trả 100%

Các chi phí liên quan đến đội ngũ nhân viên bán hàng của riêng mình. Do đó, bạn hãy đảm bảo rằng những nhân viên bán hàng bạn tuyển dụng phải bán lượng hàng đủ để bạn có thể bù đắp được các chi phí đã bỏ ra.

3. Cân khắc kỹ khi tuyển dụng

Để tìm kiếm và xây dựng thành công một đội ngũ nhân viên bán hàng thành công, bạn cần tìm kiếm những ứng viên với tính cách sau:

- Có động cơ làm việc vì tiền cao.
- Ham muốn học hỏi.
- Tự tin.
- Sẵn sàng đón nhận thách thức.
- Kiên trì.
- Sẵn sàng cạnh tranh.
- Có giải pháp thích hợp với những lời từ chối.
- Biết lắng nghe.

4. Giải thích rõ ràng những mọng đợi của bạn

Bạn hãy cùng thảo luận một cách cụ thể về mục tiêu bán hàng mong muốn. Nhờ đó, giúp bạn phác thảo một hợp đồng trong đó liệt kê những gì Công ty sẽ làm cho khách hàng và cả nhân viên bán hàng.

5. Đào tạo, đào tạo, đào tạo

Càng được đào tạo chuyên nghiệp bao nhiêu, nhân viên bán hàng của bạn sẽ giải đáp trôi chảy mọi thắc mắc của khách hàng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ và kết quả bán hàng đương nhiên sẽ khả quan hơn. Nhân viên bán hàng của bạn cần có kiến thức cụ thể về sản phẩm và về thị trường mà sản phẩm đang hiện điện. Ngoài ra, đối với một nhân viên bán hàng giỏi, việc biết rõ món hàng và biết rõ thị trường vẫn chưa đủ, họ còn phải biết rõ đổi thủ cạnh tranh đang bán món hàng gì và bán ra sao.

Bạn hãy thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện và khuyến khích nhân viên bán hàng của mình tham dự các lớp đào tạo về bán hàng bên ngoài, hay tham gia các buổi hội nghị, thảo luận liên quan đến hoạt động bán hàng.

6. Động viên bàng một hệ thống đãi ngộ hợp lý

Hãy thiết kế một chế độ lương thưởng hợp lý trước khi bạn tuyển dụng nhân viên bán hàng. Phương pháp trả hoa hồng dựa trên doanh số bán ra thường được áp dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, nếu được đảm bảo bằng một mức lương cơ bản tối thiểu thỏa đáng bạn sẽ làm cho họ yên tâm hơn trong những thời điểm khó khăn.

7. Sử dụng khéo léo các công cụ động viên phi tài chính

Mọi người thích được công nhận và đánh giá cao vì đã hoàn thành tốt công việc, họ cũng mong muốn các nhà quản lý đang lắng nghe ý kiến đóng góp của họ và nhanh chóng hành động để giải quyết các vấn đề khúc mắc giúp họ. Điều này cũng rất quan trọng vì họ cảm nhận được sự tôn trọng và thấy mình luôn là thành viên của tổ chức.

Đừng quên sức mạnh của các yếu tố khác như cho phép nghỉ hè, chính sách chăm sóc sức khoẻ hợp lý, giúp đỡ tài chính khi nhân viên đi khám bệnh... Những lợi ích như vậy sẽ giúp bạn giữ chân những nhân viên bán hàng xuất sắc.




Theo Saga

30 thg 9, 2010

5 cách tìm kiếm khách hàng mới và phát triển kinh doanh trực tuyến


Việc kinh doanh của bạn đang tiến triển thuận lợi chứ? Giả sử bạn đang kinh doanh rất thành công, bạn là một trong những doanh nhân nổi bật nhất thì liệu bạn có hài lòng với những gì đã đạt được không? Cho dù câu trả lời của bạn là gì thì tôi cũng muốn nhắc bạn một điều mà rất có thể bạn sẽ quên khi đứng trên đỉnh: trong khi bạn đang hưởng thụ những ngày hoàn kim nhất thì những đối thủ đang nỗ lực không ngừng để "đuổi theo" với bạn, rất có thể họ sẽ "đuổi kịp" và thậm chí bỏ bạn lại phía sau cuộc hành trình.

Với suy nghĩ đó, bạn cần phải liên tục đổi mới và nỗ lực để phát triển kinh doanh. Có hai cách giúp bạn làm điều đó.

- Tìm kiếm khách hàng mới và theo đuổi những thị trường còn bỏ ngỏ.
- Tăng cường bán hàng cho khách hàng cũ.

Bài viết này tập trung vào cách thứ nhất: tìm kiếm khách hàng mới và theo đuổi những thị trường còn bỏ ngỏ. Trong khi tất cả các cuốn sách viết về marketing và sale đều nói rằng bán hàng cho khách hàng cũ dễ dàng hơn nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới, thì chúng tôi lại thấy rằng tìm kiếm khách hàng mới là cách tốt nhất để phát triển kinh doanh một cách đáng kể. Tôi không muốn đánh giá thấp tầm quan trọng của việc bán hàng cho những khách hàng cũ, nhưng bạn sẽ không có cơ hội trải nghiệm sự phát triển vượt bậc trừ khi bạn tiếp tục khám phá những điều chưa biết. Dưới đây là một vài điều chúng tôi đã thử với cửa hàng kinh doanh trực tuyến của chúng tôi, thật đáng mừng chúng tôi đã nhận được những thành công nhất định.

1. Phát hàng mẫu thử miến phí

Đặc biệt nếu bạn là một công ty chưa có tên tuổi, có rất ít hay thậm chí không có tên tuổi, khách hàng sẽ lưỡng lự khi mua sản phẩm/dịch vụ của bạn trừ khi họ đã nhìn thấy có ai trước đó sử dụng hiệu quả. Việc bạn để một khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn sẽ giúp họ tin tưởng nhiều hơn vào sản phẩm của bạn.

2. Làm đối tác với các công ty khác

Cách đơn giản nhất để tìm thấy một đối tác là bạn hãy lập ra một danh sách có tất cả doanh nghiệp tiềm năng có thể hứng thú cộng tác với bạn

Bạn nên tập trung vào:

- Các doanh nghiệp cùng ngành
- Các doanh nghiệp bán các mặt hàng có thể đi cùng với các sản phẩm bạn đang kinh doanh
- Các doang nghiệp bán các mặt hàng tương tự nhưng không trực tiếp cạnh tranh với bạn

Tiếp theo, bạn cần phải quyết định bạn muốn cộng tác với các doanh nghiệp trên ở mức độ nào. Một vài cách phổ biến sau đây có thể gợi ý cho bạn:

- Trao đổi mậu dịch khách hàng cũ và danh sách địa chỉ hòm thư
- Hợp tác bán sản phẩm của bạn

Trước khi bạn đưa ra bất kỳ quyết định hợp tác nào, điều quan trọng là bạn phải khảo sát toàn bộ đối tác tiềm năng của mình. Sử dụng Yelp, Google hay bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác để tìm hiểu người tiêu dùng nghĩ gì, cảm nhận như thế nào về các công ty đối tác.

3. Phát phiếu khuyến mại

Tôi thực sự rất ngạc nhiên về hiệu quả của phiếu khuyến mại đối với một doanh nghiệp mới. Mặc dù hiện tại chúng tôi chỉ phát phiếu khuyến mại chp khách hàng cũ nhưng chúng tôi nhận thấy rằng đa số những người mua hàng sử dụng phiếu khuyến mại để là khách hàng mới.

Thực tế khó người tiêu dùng nào có thể thờ ơ với phiếu khuyến mại, những khách hàng mới luôn tò mò muốn thử những sản phẩm/dịch vụ mới với giá ưu đãi. Đó là lý do tại sao việc phát phiếu khuyến mại cho khách hàng có thể giúp bạn tìm kiếm thêm khách hàng hiệu quả.

4. Đề nghị trợ giúp trực tiếp

Chiến lược này bạn đề nghị sự trợ giúp trực tiếp từ khách hàng cũ. Họ sẽ giúp bạn tìm kiếm bằng cách qua những bình luận của họ về công ty bạn với người khác.

Tuy nhiên, trước tiên bạn phải đảm bảo rằng những khách hàng bạn cần sự trợ giúp là những người hoàn toàn với sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Để thực hiện chiến dịch hiệu quả bạn nên:

- Những khách hàng cũ giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới sẽ nhận được một khoản nhất định nào đó. Thêm vào đó, khi họ mua sản phẩm/dịch vụ sẽ nhận được sự ưu đãi.
- Phát phiếu khuyến mại cho khách hàng cũ và bạn của họ khi họ cùng đi mua hàng

5. Tài trợ sự kiện

Tuỳ thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn nên chọn một sự kiện nào đó có nhiều khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng tham gia. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có dự án kinh doanh "béo bở" nào thì việc tài trợ như trên không phải là việc đơn giản.

Song, khi bạn tài trợ cho sự kiện bạn có nhiểu cơ hội marketing sản phẩm/dịch vụ của mình. Khi bạn đồng ý giúp tài trợ cho một sự kiện nào đó, thông thường bạn có thể đề cập đến các vấn đề sau:

- Tối thiểu, lôgô công ty bạn được thể hiện một cách trịnh trọng trong một số chương trình. Cách này sẽ không thực sự hiệu quả nếu công ty bạn chưa có tên tuổi trên thị trường.
- Tiếp cận với danh sách thư điện tử hoặc cơ sở dữ liệu của sự kiện.

Tính hiệu quả của chiến dịch trên sẽ phụ thuộc vào tính chất của công ty. Bạn nên sáng tạo và linh hoạt trong khi sử dụng các chiến dịch trên, phù hợp với từng thời điểm phát triển khác nhau của công ty để mang lại hiệu quả marketing cao nhất. Chúc bạn là người marketing thông thái và tìm kiếm được nhiều khách hàng mới.

Dịch từ: http://mywifequitherjob.com/5-ways-to-get-new-customers-and-grow-your-online-business/

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More