14 thg 4, 2010

“Thực đơn” cho một nhân viên mẫu

Một địa vị hấp dẫn trong xã hội cũng giống như một bữa ăn ngon, phải có thực đơn chuẩn và đầu bếp giỏi. Bạn muốn là một nhân viên kiểu mẫu, được sếp ưu ái, bạn đã có “thực đơn” cho mình chưa?



Tự tin

Tin tưởng vào khả năng của bản thân, bạn sẽ giải quyết được mọi khó khăn. Bạn là một người tự tin, hiểu giá trị của mình và biết thẳng thắn nhận lỗi, sửa sai.

Đúng giờ

Bạn chịu trách nhiệm với thời gian của bạn. Bạn tôn trọng và hiểu giá trị thời gian của người khác và không thích để người khác phải đợi bạn. Bạn có khả năng hoàn thành nhiệm vụ trước thời hạn và làm việc tốt dưới các điều kiện ngặt nghèo về giờ giấc.

Làm thế nào? Hãy đến công sở sớm 15 phút để chuẩn bị mọi thứ, như thế bạn sẽ ở trong tư thế hoàn toàn sẵn sàng khi ngày làm việc thực sự bắt đầu.

Khả năng tổ chức

Bạn sắp xếp công việc một cách rõ ràng và lập thời gian biểu làm việc cho cả tuần, thậm chí cho cả tháng. Bạn có thể chia nhỏ nhiệm vụ, chọn những phần việc quan trọng hơn, cần được ưu tiên hoàn thành. Mỗi khi bắt tay vào việc gì, bạn đều đã định sẵn thời gian hoàn thành



Sáng tạo

Bạn thường xuyên đề xuất các dự án mới và chịu trách nhiệm với các công việc được giao. Bạn có khả năng lãnh đạo bẩm sinh và muốn chiến thắng mọi khó khăn.

Làm thế nào? Luôn biết nhìn xa trông rộng, cập nhật thông tin, tìm hiểu thị trường để tìm kiếm những hướng đi mới. Luôn để đầu óc hoạt động.

Hiểu công ty

Bạn nhìn nhận tình hình một cách toàn diện và tổng thể. Bạn nhận biết được những thành viên chủ chốt và vai trò của họ trong công ty. Bạn luôn hành động hài hòa với những mục tiêu vươn tới của công ty.

Làm thế nào? Tìm hiểu kỹ sơ đồ phân bố nhân lực của công ty để hiểu hơn về tầm quan trọng của từng người.

Khả năng lãnh đạo

Bạn có trí tò mò và thích đặt câu hỏi. Bạn muốn hướng dẫn và khích lệ các nhân viên khác.

Làm thế nào? Tiên phong trong một dự án hay một kế hoạch mới như tăng cường văn hóa công ty, chào đón các nhân viên mới và giúp họ hòa nhập với các thành viên khác.


Khả năng thích nghi

Dù trên thị trường xuất hiện một xu hướng mới hay nhóm kinh doanh của bạn đã giảm đi một nửa số thành viên, bạn vẫn có thể duy trì và đưa công việc tiến triển tốt.

Làm thế nào? Tiếp tục tham gia các khóa đào tạo nghề nghiệp để nâng cao kỹ năng, đồng thời tích cực nghiên cứu cách thức làm việc hiệu quả hơn nữa.

Tháo vát

Bạn có khả năng làm việc trong những tình huống khó khăn. Bạn luôn biết cập nhật thông tin và tối đa hóa kết quả công việc với nguồn tài nguyên hạn chế. Bạn thể hiện bản chất của một nhân viên khôn khéo.

Làm thế nào? Luôn mở rộng tầm mắt, chịu khó lắng nghe và tìm kiếm cách thức duy trì các khoản chi phí của công ty ở mức thấp nhất có thể. Sếp sẽ chú ý đến việc bạn tích cực làm lợi cho công ty.

Linh hoạt

Bạn có khả năng làm việc nhiều giờ liền và sẵn sàng đối đầu với những khủng hoảng. Bạn có thể nhanh chóng sắp xếp lại thời gian biểu để luôn đảm bảo hoàn thành công việc đúng thời hạn. Dù vậy, bạn vẫn không quên tạo mối liên hệ đều đặn với đồng nghiệp.

Làm thế nào? Thường xuyên lắng nghe gợi ý của đồng nghiệp, sẵn sàng đặt các nhiệm vụ khác sang một bên để hoàn thành một công việc mới quan trọng hơn. Trong mọi hoàn cảnh, luôn phải giữ được sự bình tĩnh.

0 Trả lời:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More