31 thg 3, 2010

Chinh phục bằng thông cáo báo chí


Thông cáo báo chí là gì? Bạn có muốn tên và hình ảnh của bạn và công ty được “trích dẫn” trên các phương tiện thông tin đại chúng hay với tư cách là chuyên gia khách mời?

Vậy thì trước tiên, hãy “chinh phục” giới truyền thông bằng bản thông cáo báo chí.

Nhưng viết thông cáo báo chí như thế nào để không quá sa đà vào các lời lẽ quảng cáo và để bạn không bị lẫn với các đối thủ khác. Hãy tham khảo 5 lời khuyên dưới đây:

1. Hấp dẫn ngay từ tiêu đề

Tiêu đề là phần quan trọng nhất đối với một thông cáo báo chí, do đó hãy đầu tư thời gian cho phần này. Nên sử dụng các động từ trong tiêu đề cùng với việc nêu bật một lợi ích nào đó mà bạn hướng tới.

Trong các mục nhỏ, bạn đưa ra những chi tiết làm cụ thể hóa nội dung nêu trong tiêu đề. Lưu ý rằng, nếu bạn không thu hút được sự chú ý của người biên tập ngay từ tiêu đề, họ sẽ không để ý đến cả bản thông cáo, ngay cả khi bạn đưa ra các quan điểm hấp dẫn như thế nào sau đó.

2. Tác dụng của câu mở đầu

Cũng giống như tiêu đề, câu mở đầu cũng cần có sự đầu tư. Bạn có thể sử dụng một tư liệu hay số liệu gây sửng sốt đối với người đọc, tránh dùng ngay tên công ty hay sản phẩm bạn muốn giới thiệu.

3. Đoạn mở đầu: chỉ có ở riêng bạn

Bởi đây là nơi bạn thể hiện quan điểm riêng của mình. Ích lợi đặc biệt nào mà bạn đang muốn hướng đến độc giả? Bên cạnh việc giới thiệu thông tin về mình, hãy lưu ý đến những vấn đề “nóng bỏng” của độc giả của tờ báo hay kênh truyền hình bạn muốn xuất hiện bởi điều duy nhất mà các nhà biên tập quan tâm chính là độc giả/ khán giả của họ.

4. Nêu bật các lợi ích

Thực tế là các kênh truyền thông không hề quan tâm đến bạn, công ty hay sản phẩm của bạn. Tất cả những điều quan tâm của họ gói gọn trong câu hỏi: “Cái này có ích lợi gì cho khán giả của tôi?” Nếu bạn chỉ nói rất nhiều về công ty và sản phẩm của bạn, đừng hy vọng các nhà biên tập sẽ sử dụng đến bản thông cáo của bạn. Thay vào đó, hãy chỉ cho họ thấy thông tin của bạn là có ích với khán giả của họ. Đưa ra những giải pháp hướng tới các vấn đề mà khán giả của họ quan tâm.

5. Bố cục chuyên nghiệp

Bản thông cáo cần có đầy đủ thông tin cần thiết về người nhận và người gửi. Nội dung thông cáo bao gồm nhiều đoạn văn ngắn gọn và không nên quá hai trang.


Theo ABViet.com

0 Trả lời:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More