24 thg 6, 2010

10 bước để tạo Fan Page trên Facebook

(Facebookvietnam.co.cc) Bạn hãy thử tưởng tượng, với 300 triệu người sử dụng, hàng ngàn người đăng ký mới mỗi ngày cùng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng của Alexa (trang có lượng truy cập nhiều thứ 3), chắc chắn sức mạnh của người khổng lồ mạng xã hội Facebook sẽ được tận dụng cho những công việc kinh doanh.

Hiện tại, Facebook cung cấp rất nhiều tính năng phục vụ mạng chiến lược và tạo ra tiếng tăm cho công ty của bạn. Trong số đó, tính năng Fan Page của họ hiện là điểm đặc trưng duy nhất được Google biểu thị đầy đủ. Bằng cách nhập vào chuỗi từ tìm kiếm suốt Fan Page của bạn và cập nhật thường xuyên, bạn có thể tạo ra sự tối ưu hóa to lớn qua các công cụ tìm kiếm.

Nếu sử dụng chức năng Social Ads của Facebook bạn có thể hướng lượng truy cập mục tiêu từ toàn bộ trang chủ Facebook trực tiếp vào Fan Page của mình.

Bất kỳ lúc nào một người hâm mộ tiềm năng nào đó nhấp chuột vào Fan Page của bạn, bạn sẽ đạt được những điều sau:

- Ngay lập tức thu hút sự chú ý của họ và khiến họ cảm thấy họ đã đến đúng chỗ (họ cảm thấy họ đã lựa chọn đúng bằng cách nhấp chuột vào quảng cáo của bạn)
- Kích thích họ trở thành một người hâm mộ
- Lôi kéo họ gắn kết với trang của bạn
- Khiến họ quay trở lại truy cập, thường gọi là “tính kết dính” (người hâm mộ của bạn sẽ tiếp tục quay trở lại nhằm gắn kết với trang của bạn)

10 yếu tố sau của một Fan Page năng động trên Facebook sẽ làm cho bạn trở nên tốt hơn những người khác và khiến người hâm mộ của bạn quay trở lại truy cập nhiều hơn.

1. Đặt tựa đề cho Fan Page của bạn

Khi lần đầu tạo ra Fan Page, bạn cần lựa chọn một tựa đề; nó có thể là tên thương hiệu của bạn, tên riêng, hoặc tên bạn dùng kinh doanh cũng như một vài từ mang tính chất mô tả sơ. Thông thường, tựa đề càng ngắn càng tốt; bởi vì mỗi khi bạn thêm nội dung vào Fan Page của mình, cái tựa đề đó cũng sẽ được gắn thêm vào bài được đăng.

2. Chọn một tấm hình gây ấn tượng

Đây không phải là một tính năng nổi bật, nhưng điểm đặc biệt là Facebook cho phép kích thước ảnh lý tưởng của người hâm mộ lên đến 200 pixel bề ngang và 600 pixel chiều dài (bởi thế mà những tấm hình này trông giống như miếng bìa làm dấu sách)

Bất cứ khi nào bạn đăng bài lên Fan Page của mình, những tấm hình nhỏ sẽ xuất hiện cho thấy một phần những tấm hình chính của bạn. Bởi thế, bạn có thể cần chút kinh nghiệm xử lý hình ảnh của mình để khiến chúng trở nên như theo ý bạn muốn.

3. Bảo đảm tên truy nhập

Ngay khi có 25 người hâm mộ đầu tiên, bạn có thể đăng ký tên truy nhập duy nhất của mình (thường được gọi là một đường dẫn URL) tại địa chỉ http://facebook.com/username. Chẳng hạn, thay vì có một đường dẫn dài, khó nhớ, bạn có thể rút ngắn đường dẫn đó lại bằng cách sử dụng tên thương hiệu của mình, tên công ty, tên bạn dùng để kinh doanh (chẳng hạn như tên đường dẫn của tôi là http://facebook.com/marismith )

4. Thiết lập một landing tab

Bạn có thể tạo ra một trang đến (landing page) tùy chỉnh đầy đủ cho những người không phải người hâm mộ của bạn, với hình ảnh, từ khóa, đường dẫn, thậm chí cả phim. Bằng cách nào? Chỉ cần thêm ứng dụng Static FBML, dán vào đó mã FBML của mình (tương tự như làm với mã HTML), sau đó chỉnh sửa Fan Page cho trang của mình để chọn tab cụ thể mà bạn mong muốn họ vào xem. Một vài ví dụ cho bạn gồm: http://facebook.com/droz, http://facebook.com/gary, http://facebook.com/ellentv, http://facebook.com/cocacola, http://facebook.com/ONE, http://facebook.com/paysonjewelry.

5. Viết một tiểu sử hấp dẫn

Có một khung chữ nhỏ nằm dưới hình đại diện Fan Page của bạn; hãy dùng khu vực này một cách khôn ngoan nhằm tóm tắt cơ bản bạn làm gì, bạn giúp ai và giúp họ như thế nào. Thậm chí nếu muốn tốt hơn, có thể bao gồm lời kêu gọi hành động với một liên kết (phải đảm bảo rằng liên kết có phần “http://” để có thể nhấp chuột vào được).

6. Nhập vào những bài viết trên blog

Sử dụng ứng dụng Notes, tận dụng feed trong blog của bạn để mỗi lần bạn viết một bài mới lên blog, Fan Page của bạn sẽ tự động cập nhật và người hâm mộ của bạn có thể đọc và bình luận cho bài viết. Làm như thế đồng thời giúp bạn nhất quán trong việc thêm nội dung cũng như luôn giữ cho chủ đề mới mẻ và được gắn kết.

7. Trình bày bài viết theo trang hoặc theo người hâm mộ

Có nhiều lý do chiến lược về cách trình bày bài viết chỉ bằng cách dựa vào bạn trên Fan Page, hoặc chỉ bằng người hâm mộ, nhưng tôi đề nghị bạn nên chỉnh sửa để có thể trình bày theo cả hai hướng. Bằng cách đó, những người vào xem trang của bạn có thể xem sự đối thoại từ cả hai phía.

8. Khuyến khích người hâm mộ tải lên nội dung

Người hâm mộ của bạn có thể tải lên hình ảnh, những đoạn phim và bình luận của họ trên tường (wall) của bạn. Cho phép và khuyến khích người hâm mộ của bạn tải lên nội dung của chính họ sẽ khiến họ cảm thấy là một phần của cộng đồng Facebook trực tuyến bạn xây dựng, và khi họ gắn những nội dung đó vào feed của mình, sẽ tạo ra thêm tiếng tăm về bạn.

9. Phản hồi đến người hâm mộ của bạn

Cung cấp nội dung chất lượng chỉ là một mặt của việc xây dựng Fan Page trên Facebook (hay bất kỳ một mạng xã hội nào khác). Một phương diện quan trọng chính là sự kết dính. Bằng cách chủ động phản hồi đến những bình luận, câu hỏi, gợi ý, ý tưởng… của người hâm mộ, bạn sẽ cho thấy bạn là một công ty quan tâm, lắng nghe, chịu hành động và gắn kết với cộng đồng của mình.

10. Tận dụng Twitter

Nếu sử dụng Fan Page mới trên Facebook với ứng dụng Twitter tại đường dẫn http://facebook.com/twitter, bạn có thể viết dòng cập nhật trạng thái dài đến 420 chữ, và chúng sẽ biến thành một bài viết nhỏ trên tài khoản Twitter của bạn đồng thời được cắt xén lại còn 120 chữ với một đường dẫn ngược trở lại Fan Page của bạn. Thực sự, ứng dụng này thật tuyệt để quảng cáo chéo và thêm tiếng tăm cho bạn.

Theo vietnambranding.com/Sưu tầm và lược dịch từ marketingprofs.com
ebrandium.com.

1 Trả lời:

TÌM KIẾM COPY-WRITING Mức Lương 6 – 8 triệu ]
Bên mình là 1 công ty đang làm mảng đào tạo về làm đẹp như Spa, Nail …. Đang muốn tìm 1 bạn là nữ có sợ thích yêu cái đẹp, đam mê về làm đẹp,
✏Mô tả công việc:
- Viết/Lên Content cho thương hiệu dưới 3 hình thức chính:
- Viết Content trên Facebook
- Viết bài web
- Xây dựng conten cho kênh youtube liên quan đến cái đẹp
💡Yêu cầu:
- Có khả năng Viết tốt và nếu có 1 kiến thức cơ bản về Marketing & Quảng cáo sẽ là 1 lợi thế ( không biết sẽ đươc đào tạo), có thể làm được việc team nhóm
- Rất hoan nghênh các bạn Sinh viên để hợp tác cùng, đặc biệt các bạn có đam mê về Marketing & Quảng cáo, Content Marketing ] và có kĩ năng Copy-Writing tốt.
- Có trách nhiệm & thái độ tốt, giao tiếp hoạt ngôn tốt, nghiêm túc trong Công việc.
🎁Quyền lợi:
- Mức thu nhập trung bình 1 tháng sẽ là 6-8 ( mức lương theo năng lực kết quả mang lại cho công ty )
- Được làm đẹp miễn phí môi trường trẻ trung, các chế độ trao đội kỹ trước khi làm việc
Gmail: bhsang2212@gmail.com
Sdt: 01226228229

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More