23 thg 6, 2010

6 công cụ điều khiến máy tính từ xa tốt nhất

Khi bạn muốn truy cập nhanh tới chiếc PC ở nhà của mình từ bất cứ nơi đâu thì các ứng dụng điều khiển máy tính từ xa là những công cụ hết sức hữu ích. Đa phần các công cụ này đều dễ cài đặt và sử dụng. Sau đây là 6 trong số những công cụ được xem là tốt nhất hiện nay.

1. LogMeIn (Dành cho máy Windows và Mac)
LogMeIn là một trong số những giải pháp điều khiển từ xa phổ dụng nhất hiện nay với khả năng cài đặt nhanh và dễ dàng điều khiển PC của người dùng từ bất kì trình duyệt nào. LogMeIn có nhiều ưu điểm, với hai dịch vụ đáp ứng nhu cầu của từng người dùng là LogMeIn Pro và LogMeIn Free. Tài khoản Pro (trả phí) có thêm nhiều tính năng hơn so với bản miễn phí như khả năng kéo thả, đồng bộ tập tin, các công cụ hội thảo từ xa.
Tuy nhiên, giá thành một tài khoản Pro không hề rẻ với 13 USD/tháng hoặc 70 USD/năm. Mặc dù tài khoản Pro có nhiều tính năng cao cấp hơn hẳn nhưng nhiều người dùng vẫn cảm thấy hoàn toàn hài lòng với một tài khoản miễn phí của dịch vụ.
Thông tin chi tiết và tải về LogMeIn tại đây.

2. TightVNC (Dành cho Windows và Linux)
TightVNC là một ứng dụng điều khiển từ xa mã nguồn mở và có thể “bắc cầu” cho nhiều nền tảng. Với TightVNC, bạn cần cài đặt một máy chủ VNC trên máy bạn muốn truy cập từ xa. Sau đó, bạn có thể truy cập từ xa máy chủ này từ bất cứ nơi nào với VNC Viewer một khi đã cài đặt công cụ của dịch vụ. Hơn thế, ngoài khả năng quản lý TightVNC nhờ vào trình ứng dụng, người dùng còn có thể thực hiện việc này thông qua trình duyệt web.
Tải TightVNC tại đây.

3. TeamViewer (Dành cho máy Windows và Mac)
TeamViewer, cũng giống như LogMeIn cung cấp hai loại tài khoản miễn phí và trả phí để điều khiển PC từ xa. Tuy nhiên, khác LogMeIn ở chỗ, TeamViewer hoàn toàn miễn phí cho tất cả người dùng vào mục đích phi thương mại. TeamViewer không hỗ trợ khả năng điều khiển thông qua trình duyệt, thay vào đó, người dùng phải sử dụng một tiện ích tí hon do TeamViewer cung cấp để kết nối giữa các máy tính.

TeamViewer còn có thêm ứng dụng portable sử dụng được trên ổ đĩa flash USB. Nhìn chung, người dùng cá nhân có thể coi đây là một giải pháp khá tối ưu trong việc điều khiển PC từ xa.
Xem thêm TeamViewer tại trang chủ hoặc tải ngay tại đây.

4. Windows Remote Desktop Connection (Chỉ dùng với máy Windows)
Windows Remote Desktop- một ứng dụng điều khiển máy tính từ xa mặc định khi cài Windows vẫn là công cụ đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng Windows với đầy đủ các tính năng của một trình điều khiển PC từ xa. Để sử dụng được Windows Remote Destop, bạn cần phải bật công cụ này lên trong Windows. Điểm hạn chế của trình ứng dụng này là không hỗ trợ khả năng kết nối giữa các hệ điều hành với nhau.

Xem chi tiết cách sử dụng Windows Remote Desktop trên XP tại đây.

5. UltraVNC (Chỉ dùng trên Windows)
UltraVNC là một ứng dụng điều khiển máy tính từ xa mã nguồn mở và chỉ dùng trên Windows. UltraVNC hỗ trợ khá nhiều tính năng như chat, trao đổi tập tin. Điểm mạnh của UltraVNC là khả năng hỗ trợ các plugin. Mặc dù UltraVNC chỉ chạy trên Windows nhưng bạn vẫn có thể truy cập từ xa máy tính của mình trên các nền tảng khác thông qua sử dụng trình duyệt.

6. ShowMyPC (Windows)
ShowMyPC là 1 công cụ tổng hợp công nghệ VNC cùng với SSH cho phép người khác xem và điều khiển màn hình desktop của bạn. Người muốn truy cập vào máy tính của bạn chỉ cần cài chương trình ShowMyPC và biết mật khẩu (địa chỉ IP cũng không cần!). Mật khẩu tạm thời của session làm việc sẽ được tự động sinh ra khi bạn bắt đầu xem màn hình và nó phải được gửi tới người dùng từ xa qua email, phone hay các phương tiện khác
.
Xem hướng dẫn sử dụng và tải về tại đây

0 Trả lời:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More