21 thg 6, 2010

Những công cụ hàng đầu thống kê web và blog

Những công cụ hàng đầu thống kê web và blog

Hiện nay, có rất nhiều các website cung cấp những công cụ trực tuyến giúp bạn thông kê và phân tích các lưu lượng khách viếng thăm trang web hay blog. Những công cụ này thật sự rất quan trọng đối với các nhà quản trị web và cho các blogger. Đảo qua 1 vòng các trang web nổi tiếng và được nhiều webmaster sử dụng, có thể thấy rằng mỗi site đều có các thuật toán phân tích khác nhau, điều này dẫn đến sự khác nhau giữa các kết quả phân tích. Rõ ràng là rất khó khăn để bạn lựa chọn 1 site tin cậy để sử dụng.

Các tính năng phân tích chủ yếu của 1 Web statistics:

+ Số khách lần đầu truy cập website của bạn.
+ Số khách quay lại (đã truy cập) website của bạn.
+ Tổng số trang web khách đã truy cập.
+ Những trang web nào được nhiều khách truy cập nhất.
+ Khách đến website của bạn từ trang web nào.
+ Những từ khóa và số lần khách sử dụng để tìm ra website của bạn trên các search engines.
+ Thời điểm, số lần khách truy cập sử dụng công cụ tìm kiếm nào để tìm ra website của bạn.
+ Khách truy cập từ thành phố, quốc gia nào, địa chỉ IP của khách.
+ Khách truy cập những trang web nào trên website của bạn, vào những thời điểm nào, trong thời gian bao lâu.
+ Trình duyệt web, hệ điều hành, độ phân giải màn hình của khách.
+ Tự động cung cấp báo cáo số lượng khách truy cập lần đầu, số lượng khách quay lại website, tổng số trang web truy cập theo từng ngày, tuần, tháng, năm hoặc theo khoảng thời gian do bạn ấn định.

Google Analyticswww.google.com/analytics

Đây có thể là lựa chọn đầu tiên của các Webmaster Việt, điều này mình thấy được khi lướt qua các diễn đàn tin học thảo luận về các công cụ phân tích website. Thật sự là Google Analytics đáp ứng tốt và đầy đủ cho nhu cầu của các Webmaster. Các chức năng quản lý tại đây được thiết kế dễ sử dụng, bao gồm bảng điều khiển trung tâm và các phần quản lý chi tiết. Ngoài chức năng thống kê lưu lượng, trang này còn rất nhiều tính năng khác rất hữu ích như phân tích các từ khóa – keywords và có hỗ trợ thống kê Adwords … Chi tiết tại đây .

StatsCounterwww.statscounter.com

Stats Counter là công cụ đã có khá lâu và được nhiều Webmaster trên thế giới tin tưởng sử dụng. Công cụ này phân tích website theo thời gian thực. Giao diện khá đơn giản nhưng Stats Counter cung cấp đầy đủ các tính năng quan trọng cho người dùng. Công cụ này miễn phí cho người dùng nhưng nếu số Pageviews site của bạn vượt qua tầm 1.500.000 thì bạn phải trả 1 khoản phí nho nhỏ.

W3counterwww.w3counter.com

Công cụ này cung cấp bộ đếm và phân tích lưu lượng khá giống với Stats Counter: theo thời gian thực và cung cấp các biểu đồ rất dễ nhìn. W3counter dùng được cho web, blog và còn có 1 Plugin dành cho Wordpress. Với tài khoản free bạn sẽ phải hiển thị button của trang này lên website hay blog của mình.

Sitemeterwww.sitemeter.com

Sitemeter là website được khá nhiều các site và blog nổi tiếng hiện nay sử dụng như Lifehacker hay Gizmodo. Trang này ngoài cung cấp các bản report ở trên mạng còn gởi cho bạn 1 email với đầy đủ thống kê theo hàng tháng.

ClickyGetclicky.com

Dịch vụ này cung cấp các tính năng thống kê và theo dõi lưu lượng rất tốt. Đây là 1 trong những dịch vụ mình đang sử dụng và cảm thấy khá dễ chịu. Giao diện rõ ràng và dễ nhìn. Ngoài ra bạn còn được cung cấp 1 Widget để chèn vào blog hay website.

Một số website phổ biến khác:

Crazyeggcrazyegg.com

Crazyegg cung cấp những tính năng khá hay và thú vị như: Heatmap: cung cấp 1 hình ảnh hiển thị những điểm nóng được nhiều người click trên trang web …

Histatswww.histats.com

Dịch vụ này được rất nhiều các blogger Việt sử dụng. Hỗ trợ đầy đủ các tính năng và có các widget thống kê lượt truy cập để nhúng vào blog. Rất phổ biến tại cộng động blog Việt Nam.

Clickdensityclickdensity.com

Những tính năng tại đây khá giống với CrazyEgg.

(Sưu tầm)

0 Trả lời:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More