19 thg 6, 2010

Chọn chiến thuật tối ưu hóa tốt nhất cho website của bạn

Chọn chiến thuật tối ưu hóa tốt nhất cho website của bạn

Chuyên mục: SEO - Tối ưu website | Ngày: 23-12-2009

Từ khóa: ,

Chọn chiến thuật tối ưu hóa tốt nhất cho website của bạnTùy vào mức độ cạnh tranh của từ khóa mà bạn phải áp dụng các chiến thuật tối ưu hóa khác nhau. Thông thường từ khóa ít cạnh tranh hơn sẽ có nhiều chiến thuật khác nhau, còn với các từ khóa có mức độ cạnh tranh cao thì tất cả các chiến thuật phải được áp dụng. Vậy hãy bắt đầu từ các phương án SEO đối với lựa chọn từ khóa của bạn:

Các từ khóa dài thường có mức độ cạnh tranh thấp và bởi vậy không nhất thiết phải áp dụng các chiến thuật SEO quá phức tạp. Bạn chỉ cần tối ưu tốt nội dung website của bạn thông qua Title (tiêu đề trang) và thẻ Meta description là hoàn toàn có thể có một thứ hạng tương đối tốt. Các đường link tới trang đó cũng không cần quá nhiều mà thứ hạng của bạn vẫn có thể cao. Ví dụ: Nếu bạn tối ưu từ khóa: “đại lý bình nước nóng Picenza tại Hà Nội” thì sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với từ khóa “Bình nước nóng Picenza”. Từ khóa càng ngắn sẽ càng khiến mức độ cạnh tranh cao và đòi hỏi thêm rất nhiều kỹ thuật phức tạp khác.

Tuy nhiên, website được tối ưu không đồng nghĩa với việc xếp thứ hạng cao của một từ khóa nhất định.

Chọn chiến thuật tối ưu hóa tốt nhất cho website của bạn

Có thể dễ dàng nhận thấy từ biểu đồ trên đó là mức độ cạnh tranh từ khóa càng cao sẽ khiến vai trò của tối ưu website giảm. Vậy lý do là do đâu? Đó chính là: Khi mà SEO trở thành chiến lược quan trọng của nhiều công ty thì hiển nhiên yếu tố tối ưu đối với website của họ đã được giải quyết triệt để, như vậy chiến thuật xây dựng liên kết (links) trở nên cực kỳ quan trọng và quyết định tới thứ hạng của từ khóa. Bạn có một trang web tốt và đã tối ưu nó cho một từ khóa nhất định thì khi cạnh tranh với các website khác sẽ khiến cuộc đua dựa khá nhiều vào backlinks hơn là mức độ tối ưu. Tuy nhiên đừng quên rằng, bạn thắng một từ khóa thì sẽ chỉ là một từ khóa, quan trọng hơn là chiến thuật hợp lý đối với nhiều từ khóa. Ví dụ: trang CNN.com có tới 46.600 backlinks nhưng họ không tập trung vào một từ khóa nào và như vậy họ sẽ không thể đứng đầu với một số từ khóa về sản phẩm, mặc dù website có thể nói rằng cực kỳ tối ưu.

Nếu bạn muốn có được thứ hạng cao đối với một cụm từ khóa, bước đầu tiên là phải tối ưu hóa một trong những trang của website bạn cho cụm từ khóa đó. Tiếp theo là tạo những nhiều liên kết tới trang được tối ưu hóa nói trên nhằm vượt hạng các website khác cũng được tối ưu hóa cho cùng từ khóa ấy.

Nên dùng chiến thuật nào cho website của mình:

1. Chiến thuật tối ưu hóa website:

Khi tối ưu hóa website của mình, bạn nên tối ưu hóa những trang khác nhau của website bằng những cụm từ khóa khác nhau. Bắt đầu với những cụm từ dài mà ít cạnh tranh rồi sau đó tiến tới những từ khóa thông dụng phổ biến hơn. Như vậy hãy tối ưu hóa càng nhiều trang trong website của bạn với những từ khóa khác nhau nhưng có liên quan tới nhau thì càng tốt.

2. Chiến thuật xây dựng liên kết:

Không nhất thiết là bạn phải luôn luôn có nhiều links hơn đối thủ của mình. Mà bạn cần có những links tốt hơn họ. Nên tập trung xây dựng những links tới website của bạn mà sử dụng những cụm từ khóa mục tiêu dưới dạng text link dẫn tới trang được tối ưu hóa cho cụm từ đó. Đừng quá chú trọng vào số lượng, mà phải là chất lượng. Có được hàng trăm link từ một link farm sẽ không giúp cho website của bạn nhiều bằng khoảng chục link từ những trang tương đồng mà có uy tín. Nếu website của bạn có cả các trang được tối ưu hóa và những inbound link tốt thì nó sẽ dễ dàng vượt thứ hạng các website khác chỉ có một trong hai yếu tố kể trên.

0 Trả lời:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More