Kênh quảng cáo trực tuyến đang được lựa chọn để tiết kiệm chi phí, trong đó có quảng cáo bằng từ khóa. Bằng phương thức này, nhà quảng cáo có thể nhắm đến đúng đối tượng khách hàng cần loại sản phẩm mà doanh nghiệp quảng bá.
Phát triển khách hàng
Trước đây, những doanh nghiệp xuất khẩu hàng ra nước ngoài thường mở rộng đối tượng khách hàng thông qua các hội chợ triển lãm ở nước ngoài để tiếp thị trực tiếp. Hiện nay, với sự hỗ trợ của các công cụ công nghệ thông tin, họ đã có thể thực hiện công việc này với chi phí rẻ hơn nhiều vì cắt giảm chi phí tham gia triển lãm, ăn ở… Hiện tại các công ty xuất khẩu đã bắt đầu tìm đến với dịch vụ quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, các doanh nghiệp muốn đưa quảng cáo của mình đến đúng vùng địa lý họ chọn lựa, như vậy nhà quảng cáo vừa giới hạn chi phí, vừa tăng khả năng mở rộng nguồn khách hàng.
Ngoài ra, nhờ các công cụ này, doanh nghiệp có thể tham khảo được quốc gia nào đang có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm mà họ cung cấp. Qua đó, doanh nghiệp có thể định hướng chiến lược phát triển những thị trường tiềm năng. Theo nghiên cứu gần đây do, lượng truy vấn tìm kiếm các thuật ngữ liên quan đến các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam (thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, tranh thêu, tơ lụa…) đang được quan tâm đáng kể. Đây là cơ hội khai thác, mở rộng thị trường chi phí rẻ cho doanh nghiệp .
Đối với những nhà cung cấp sản phẩm đặc thù ở phân khúc thị trường hẹp, chuyên ngành như may mặc, gỗ, thủy sản…, việc quảng bá thông qua các công cụ tìm kiếm còn đặc biệt tiết kiệm và hiệu quả cao hơn loại hình tiếp thị khác. Điển hình là công ty Rosee, một công ty chuyên cung cấp lụa, chất liệu linen, vải nhung… ra thị trường nước ngoài. Vào thời điểm kinh tế thế giới khó khăn, khách hàng của công ty là các nhà nhập khẩu giảm mạnh, Rosee đã thử sử dụng dịch vụ của một công cụ tìm kiếm phổ biến. Thông qua các bảng phân tích về ngành hàng, nhu cầu của một số vùng lãnh thổ, Rosee nhận thấy một số quốc gia thuộc khu vực Trung Đông có nhu cầu về sản phẩm của công ty tăng cao, trong khi nhu cầu của những nhà nhập khẩu thân thuộc của công ty trước đây tại Úc lại giảm đáng kể. Từ đó, công ty định hướng thị trường, tiếp thị và đã thành công.
Điều chỉnh nội dung quảng cáo
Việc điều chỉnh lại định hướng chiến lược tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng khác là điều tất yếu và công việc này cũng được thực hiện dễ dàng hơn trước. Một số công ty sử dụng một số chiến dịch quảng cáo trên Google để xác định lại nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Những sản phẩm trước đây chỉ marketing cho nhóm doanh nghiệp hoặc những cơ sở lớn thì nay dùng công cụ từ khóa để tìm hiểu xem người tiêu dùng cá nhân có nhu cầu cao hay không trở nên dễ dàng hơn. Đối với những thông tin đòi hỏi độ chính xác tương đối thì chi phí bỏ ra cho đợt khảo sát như vậy thường thấp hơn nhiều so với việc thuê công ty khảo sát thị trường thực hiện công việc tương tự. Đó là chưa kể nếu bạn cần những thông số ở nhiều quốc gia mà kết quả lại nhanh chóng. Từ đó, nhà cung cấp sẽ có những điều chỉnh thích hợp với thị trường.
Các công ty lữ hành có lẽ là những đơn vị nhanh nhạy trong việc thay đổi phương thức tiếp thị thay cho tiếp thị truyền thống. Thay vì tiếp thị trực tiếp đến các doanh nghiệp , các tour tổ chức cho nhân viên nghỉ lễ, thì nay họ đã mạnh dạn đưa những chương trình khuyến mãi lên Google nhằm tìm hiểu và nhắm vào những khách hàng cá nhân muốn đi tour ghép. Họ hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh những thông tin tiếp thị và gần như tức thời, việc này thường chiếm nhiều thời gian hơn nếu dùng công cụ tiếp thị khác.
Ông Nguyễn Hoài Ân, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Hà Thái cho biết: “Kỳ du lịch nghỉ lễ 30/4, 2/9 công ty có những chương trình khuyến mãi giảm giá đặc biệt để kích cầu, hầu như thời điểm này công ty nào cũng đều phải làm vậy. Để nhanh chóng tiếp cận với khách hàng, Hà Thái đã mạnh dạn đưa chương trình của mình lên công cụ tìm kiếm Google và nhanh chóng bán hết sản phẩm chỉ trong vòng 1 tuần mà vẫn còn nhiều khách hàng tìm đến sau đó. Cho đến nay, Hà Thái vẫn xem quảng cáo trên Google là kênh marketing hiệu quả”.
Quảng cáo từ khóa lại là kênh marketing mạnh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi đa phần ngân sách của các doanh nghiệp này đều hạn hẹp, nên đồng vốn bỏ ra phải thực sự hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ này cũng cho rằng, chi phí đầu tư cho quảng cáo trên Google và khách hàng mang lại là khá hợp lý. Ông Tiêu Kim Chí, Giám đốc Công ty Thiện Chí, nhà phân phối két sắt Gudbank- Hàn Quốc, chia sẻ: Công ty hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí. Hơn nữa, do một số sản phẩm đặc thù chỉ bán cho những khách hàng làm giờ hành chính nên ông cũng có thể thiết lập quảng cáo chạy trong giờ làm việc. Điều này dường như không thực hiện được với loại hình quảng cáo khác”.
Tạo và sử dụng quảng cáo trên Google
Hiện nay, Google cho người dùng sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau từ một tài khoản duy nhất. Nếu bạn đã có một trong bất kỳ tài khoản nào của Google, ví dụ như Gmail, thì có thể dùng ngay tài khoản này để sử dụng Google Adwords mà không cần phải tạo mới.
Bắt đầu chiến dịch quảng cáo trực tuyến của mình bằng những thao tác đơn giản với giao diện bằng tiếng Việt:
- Tạo chiến dịch mới
- Đặt tên cho chiến dịch
- Chọn địa điểm hiển thị quảng cáo ( Việt Nam, Pháp, Mỹ…) và chọn ngôn ngữ quảng cáo. Ví dụ: Bạn chọn địa điểm là Việt Nam và Pháp thì mẫu quảng cáo chỉ xuất hiện tại hai quốc gia này, bạn chọn ngôn ngữ là tiếng Việt, tiếng Pháp thì chỉ có những người sử dụng trang web Google Việt Nam và Google Pháp mới thấy được mẫu quảng cáo này.
- Chọn ngân sách hàng ngày theo nhu cầu cần quảng cáo.
- Tạo nhóm và đặt tên nhóm quảng cáo: Với một doanh nghiệp có nhiều nhóm sản phẩm khác nhau, việc đưa toàn bộ các sản phẩm vào một nhóm sẽ không hiệu quả. Do đó, bạn có thể tách các nhóm sản phẩm và đưa vào các nhóm quảng cáo khác nhau để tăng hiệu quả của chiến dịch.
- Thiết lập nội dung cần quảng cáo bao gồm (Tiêu đề, dòng mô tả 1, dòng mô tả 2, địa chỉ web hiển thị, và địa chỉ web của bạn)
- Chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm bạn cần bán. Ví dụ: doanh nghiệp bạn chuyên bán điện thoại Nokia, bạn có thể lựa chọn những từ khóa liên quan đến các sản phẩm của Nokia.
- Đặt giá cho từ khóa. Thông thường ban đầu, bạn chỉ cần chi trả khoảng 1000đ/nhấp chuột là quảng cáo của bạn đã có thể xuất hiện trên Google.
- Ngoài ra, có rất nhiều phương án có thể tăng hiệu quả quảng cáo Google Adwords mà bạn có thể tham khảo từ các đại lý tư vấn quảng cáo của Google.
Mô tả một mẫu quảng cáo trên Google
Như vậy bạn đã hoàn tất quá trình thiết lập quảng cáo cho chính mình và hoàn toàn có thể kiểm soát được chiến dịch của mình hoạt động theo ý muốn.
Theo PCWorld
0 Trả lời:
Đăng nhận xét