13 thg 6, 2010

Tăng thứ hạng Alexa cho website

Chỉ số Alexa là gì?

Tổng quan, Alexa là tên một công ty thành lập năm 1996 và được Amazon.com, tập đoàn bán lẻ trực tuyến khổng lồ của Mỹ, mua lại. Mục tiêu “mặt tiền” của Alexa là điều hướng truy cập Net cho người dùng, giúp họ tìm được những website phổ biến, có nhiều nội dung. Mục tiêu ẩn sau quan trọng hơn, Alexa giúp hãng Amazon.com thống kê và nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng trên mạng, cũng như cách họ truy cập vào các website, để qua đó đưa ra các chính sách tiếp thị, quảng cáo hiệu quả. Thông qua việc thống kê hoạt động của người dùng web, Alexa có thể đưa ra danh sách xếp hạng những website theo mức độ phổ biến và được nhiều người truy cập.

Alexa thống kê như thế nào?

Chỉ số Alexa Ranking xếp thứ hạng các website được truy cập thường xuyên, được thống kê dựa trên những người dùng cài đặt thanh công cụ Alexa Toolbar, một tiện ích giúp người dùng lướt web, nhất là người mới sử dụng, được dễ dàng và đa dạng hơn. Khi vào một website, thanh công cụ Alexa này sẽ hiển thị thứ hạng Ranking của website đó, đồng thời liệt kê các website có nội dung và mức độ phổ biến tương đồng. Giá trị thứ hạng của Alexa được biểu thị giống như xếp thứ học kỳ của học sinh phổ thông, tức là giá trị càng thấp thì mức độ phổ biến càng cao. Hiện tại, đã có hơn 10 triệu máy tính truy cập Internet ở mọi quốc gia trên thế giới cài đặt thanh công cụ Alexa Toolbar.

Chỉ số thứ hạng Alexa được kết hợp từ 2 yếu tố là số trang web người dùng xem (Page Views) và số người truy cập (Reach). Việc kết hợp này là một ý tưởng rất sáng tạo, vì nó loại bỏ được khả năng tạo ra các truy vấn ảo bằng các chương trình tự động. Các số liệu Page Views và Reach sẽ được thống kê theo ngày và tính giá trị trung bình trong thời gian 3 tháng gần nhất, từ đó tính ra chỉ số Alexa. Các chỉ số này được cập nhật tự động để phản ánh xu hướng thay đổi theo chu kỳ 3 ngày một lần.

Các phần mềm chống spyware có thể nhận diện Alexa Toolbar như một phần mềm gián điệp, vì nó sử dụng cookies để theo dõi toàn bộ các hoạt động truy cập website của người sử dụng. Tuy nhiên, có thể coi Alexa Toolbar là một spyware lành tính, vì nó coi người dùng như những thành viên không xác định danh tính tham gia vào việc xếp hạng các website.

Làm thế nào để tăng thứ hạng Alexa?

Dựa trên các thông tin đánh giá của Alexa, BNB MEDIA xây dựng 1 giải pháp riêng cho phép làm tăng số lượng người truy cập trang web và số trang web mỗi người xem. Xin giới thiệu một số phương pháp thông thường sau:

1. Keyword Optimized: Sắp xếp keywords, Quảng bá keyword để website được các Search Engine đánh giá cao từ đó từ khóa được tìm kiếm nhiều hơn, vì vậy tăng được lượng khách ghé thăm trang web thông qua từ khóa.
2. Link Exchange: Đặt đường link của website bạn tại những website nổi tiếng, web 2.0, web blog ..để tăng back link tới website của bạn.
3. Traffic boot: Dùng kỹ thuật chuyên biệt để tăng traffic cho website của bạn.
4. Directory submit: Dùng các hệ thống phần mềm để đăng ký website của bạn vào các Search Engines (Google, Yahoo, MSN), Directories (Alexa ...)
5. Special technique: Các giải pháp tổng thể khác nhằm tăng traffic một cách hợp lý.
6. Report & Analytics: Báo cáo và thống kê các truy cập để đưa ra những đề xuất mới

1 Trả lời:

Giờ tăng Alexa có bị google phạt ko nhỉ?

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More